Thứ năm, 28/03/2024 21:41 (GMT+7)

120 xe đèn lồng 'khổng lồ' diễu hành dịp Trung thu ở Tuyên Quang

MTĐT -  Chủ nhật, 01/10/2017 19:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đêm qua, hàng chục nghìn người đã đổ về thành phố Tuyên Quang để chứng kiến màn rước của 120 xe đèn lồng khổng lồ. Đây là lễ hội Trung thu có thể nói là lớn và “chất” nhất nước

Hàng năm, vào khoảng tháng 7 âm lịch, người Tuyên Quang đã nô nức chuẩn bị cho Lễ hội Trung thu. So với Tết Nguyên đán, có lẽ Tết Trung thu của người thành Tuyên còn lớn và “chất” hơn.

Đây là lễ hội truyền thống từ nhiều năm nay ở Tuyên Quang. Mỗi phường sẽ có một chiếc xe chở đèn lồng khổng lồ, bắt đầu rước từ khoảng 10/8 âm lịch.

Năm nay, tham gia chính hội diễu hành gồm 120 xe đến từ các phường của TP Tuyên Quang và các tỉnh lân cận.

Từ chiều, người dân và du khách đã tụ tập ở mọi ngả đường của thành phố. Khi bóng tối buông xuống cũng là lúc từng đoàn xe… lăn bánh.

Mỗi xe là một chiếc đèn lồng với hình dáng hoàn toàn khác nhau. Hầu hết đều được làm từ tre, giấy, do chính người dân mỗi địa phương cùng nhau làm.

Đó là những chú gà trống khổng lồ, cá chép… rất to, cá voi, ngựa, vườn hồng. Các nhân vật trong truyền thuyết như khủng long, rùa cũng tỏa sáng trên đường phố. Và, không ít người thích thú reo hò khi thấy vịt… Donald xuất hiện.

Du khách có thể hòa cùng dòng người hoặc đứng bên đường để chiêm ngưỡng từng đoàn xe đi qua.

Một trong những điểm thú vị của lễ hội Trung thu ở Tuyên Quang là diễn ra trong thời gian khá dài.

Ngoài đêm hội chính, người dân và du khách còn có những trải nghiệm Tết Trung thu trong suốt 2 tuần với nhiều hoạt động sôi nổi như lễ hội ẩm thực, thi đấu các trò chơi dân tộc.

Đặc biệt, bạn sẽ không sợ bị “mất sạch” khi đi chậm chính hội, bởi từ đêm nay đến hết 4/10, các phường có đèn lồng khổng lồ vẫn… tiếp tục diễu hành vui Trung thu.

Còn nếu đã lỡ nhịp, hãy “note” địa điểm này để năm sau đặt chân đến.

TP Tuyên Quang chỉ cách Hà Nội 130 km, người dân thân thiện, và đặc biệt là thiếu nữ thành Tuyên nổi tiếng xinh đẹp cùng lễ diễu hành đèn lồng hoành tráng sẽ cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời trong mùa Trung thu mà không nơi nào có được.

Theo Sao Star

Bạn đang đọc bài viết 120 xe đèn lồng 'khổng lồ' diễu hành dịp Trung thu ở Tuyên Quang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.