Thứ sáu, 19/04/2024 03:24 (GMT+7)

14 y bác sĩ chi viện cho TP. HCM của tỉnh Phú Thọ nhiễm COVID-19

An Nhiên -  Thứ sáu, 01/10/2021 11:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đoàn cán bộ gồm 14 y bác sĩ tại Phú Thọ bị nhiễm COVID-19 vừa trở về từ TP.HCM sau khi hoàn thành chi viện chống dịch.

Tối 30/9, UBND tỉnh Phú Thọ thông tin về 14 trường hợp dương tính COVID-19 mới phát hiện, đều là các cán bộ y tế.

Theo đó, báo cáo từ Sở Y tế tỉnh Phú Thọ cho biết 14 trường hợp trên thuộc đoàn 50 cán bộ y bác sỹ của tỉnh Phú Thọ hỗ trợ TP.HCM chống dịch từ ngày 14/7 đến 22/9. Ngay sau khi trở về tỉnh, đoàn đã được cách ly y tế đúng theo quy định, vì vậy không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

Các cán bộ này khi vào TP.HCM được phân công thực hiện nhiệm vụ tại Bệnh viện hồi sức COVID-19, TP Thủ Đức và Bệnh viện dã chiến số 4, xã Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh.

Ngày 20/9, cả đoàn gồm 50 cán bộ được lấy mẫu xét nghiệm SARS-COV2 trước khi trở về Phú Thọ, kết quả đều âm tính với SARS - CoV - 2.

tm-img-alt

UBND tỉnh Phú Thọ thông tin về 14 trường hợp dương tính COVID-19 mới phát hiện, đều là các cán bộ y tế. (Ảnh:Internet).

Đến khoảng 17h ngày 22/9, đoàn 50 cán bộ y tế của tỉnh Phú Thọ lên chuyến bay số hiệu VN214 từ sân bay Tân Sơn Nhất đến sân bay Nội Bài (trên chuyến bay có các cán bộ y tế của các tỉnh khác, trong đó có 5 trường hợp F0 thuộc đoàn cán bộ y tế tỉnh Quảng Ninh phát hiện dương tính với SARS-COV-2).

Sau khi hạ cánh xuống sân bay Nội Bài khoảng 19h cùng ngày, đoàn cán bộ y tế Phú Thọ lên hai xe ô tô 45 chỗ của tỉnh Phú Thọ đi đón, di chuyển không dừng nghỉ về khách sạn Hương Giang, thành phố Việt Trì.

Theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Phú Thọ, trong môi trường làm việc khắc nghiệt lại thường xuyên tiếp xúc gần với các trường hợp F0 nên nguy cơ lây nhiễm là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, các ca bệnh này đã được áp dụng biện pháp cách ly tập trung ngay khi trở về địa phương nên không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

Hiện tại, cả 14 trường hợp trên sức khỏe ổn định và đã được chuyển về điều trị tại Bệnh viện dã chiến tỉnh Phú Thọ.

Lực lượng chức năng cũng đang tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ các phòng cách ly có trường hợp F0 và các khu vực nguy cơ cao. Áp dụng cách ly y tế 14 ngày, kể từ ngày 30/9 đối với toàn bộ các trường hợp cùng đoàn cán bộ y tế hỗ trợ phòng chống dịch từ TP.HCM trở về theo quy định.

Bạn đang đọc bài viết 14 y bác sĩ chi viện cho TP. HCM của tỉnh Phú Thọ nhiễm COVID-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.