Thứ năm, 18/04/2024 23:31 (GMT+7)

18 học sinh ở Quảng Nam nghi bị ngộ độc sau khi ăn các món ăn vặt do phụ huynh làm

Duy Anh -  Thứ sáu, 31/03/2023 16:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi uống trà sữa, ăn trái cây lắc từ một phụ huynh mang tới lớp, 18 HS tiểu học ở tỉnh Quảng Nam đã nhập viện cấp cứu, nghi ngộ độc thực phẩm.

Sức khỏe các học sinh hiện đã ổn định. Ảnh: Cường Nguyễn.
Sức khỏe các học sinh hiện đã ổn định.

Ngày 31/3, bác sĩ Nguyễn Hữu Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam (đóng tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) xác nhận, bệnh viện đang điều trị cho 18 cháu học sinh cấp tiểu học bị ngộ độc thực phẩm. Hiện, sức khỏe của các học sinh đã dần ổn định.

Các cháu là học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo (cơ sở 2, thôn Thi Phương, xã Điện Phong, thị xã Điện Bàn).

Cụ thể, khoảng 15h30 ngày 30/3, giáo viên Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo (cơ sở 2, thôn Thi Phương, xã Điện Phong, thị xã Điện Bàn) phát hiện cháu N.N.N.T (học sinh lớp 5C) có triệu chứng đau đầu, nôn mửa kèm theo đau bụng. Sau đó, nhiều học sinh cùng lớp khác cùng có triệu chứng tương tự. Nhà trường đã đưa 18 học sinh này cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Điện Bàn.

Được biết, trước đó phụ huynh và giáo viên chủ nhiệm đã mang trà sữa, trái cây lắc (thơm, ổi, xoài) tự chế biến tại nhà đến lớp cho các em học sinh ăn uống. Sau bữa ăn khoảng 15 phút thì các học sinh xuất hiện triệu chứng nghi là bị ngộ độc thực phẩm.

“Ngay sau khi sự xảy ra, trường đã liên hệ trung tâm y tế và đưa các cháu đến bệnh viện điều trị. Tại đây, các y bác sĩ đã tích cực thăm khám và điều trị cho các cháu. Đến sáng nay, sức khỏe 18 cháu đã ổn định và được xuất viện trở về nhà”, bà Vân cho biết thêm.

Hiện Trung tâm Y tế Điện Bàn đã thu thập mẫu thức ăn trên gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm.

Bạn đang đọc bài viết 18 học sinh ở Quảng Nam nghi bị ngộ độc sau khi ăn các món ăn vặt do phụ huynh làm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.