Thứ sáu, 19/04/2024 12:00 (GMT+7)

2 loại vắc xin phòng Covid-19 đã được Bộ Y tế phê duyệt tiêm cho trẻ em

Duy Anh -  Thứ sáu, 29/10/2021 15:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế đã họp quyết định tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em theo lộ trình tại những khu vực nguy cơ cao.

Hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế đã họp quyết định tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em theo lộ trình tại những khu vực nguy cơ cao. Đồng thời đã cấp phép 2 loại vắc xin tiêm cho trẻ em.

Tại Hội thảo trực tuyến tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ về Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” và Quyết định 4800/QĐ-BYT của Bộ Y tế về ban hành Hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế tổ chức sáng 29-10, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, Việt Nam đã tiếp cận được 107 triệu liều vắc xin Covid-19. Hiện đã tiêm hơn 78 triệu liều. Số vắc xin về đến Việt Nam đã được phân bổ cho các địa phương.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho biết, Hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế đã họp quyết định tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em theo lộ trình tại những khu vực nguy cơ cao. Hiện mới có 2 loại vắc xin phòng Covid-19 được cấp phép có thể tiêm cho trẻ em là Pfizer và Moderna của Mỹ. Tuy nhiên, Việt Nam hiện chỉ có một loại vắc xin phòng Covid-19 tiêm cho trẻ em là Pfizer.

tm-img-alt
Hiện Bộ Y tế phê duyệt 2 loại vắc xin phòng Covid-19 được cấp phép có thể tiêm cho trẻ em là Pfizer và Moderna của Mỹ. 

Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, trước mắt đang triển khai tiêm ưu tiên nhóm 16-17 tuổi. Hiện nhiều địa phương đã xây dựng kế hoạch và rà soát đối tượng tiêm.

Việc tiêm cho trẻ chủ yếu thực hiện ở các trường học, tiếp theo là ở các trạm y tế, các trung tâm y tế và các bệnh viện (với trẻ có bệnh nền, béo phì)… làm sao để công tác tổ chức tiêm chủng vừa nhanh chóng, thuận tiện, đồng thời đảm bảo an toàn.

Cùng đó, Việt Nam vẫn đang tích cực nghiên cứu sản xuất vắc xin phòng Covid-19 trong nước và chuyển giao công nghệ. Vắc xin Nanocovax là vắc xin phòng Covid-19 đầu tiên của Việt Nam đang thử nghiệm giai đoạn 3.

Lãnh đạo Bộ Y tế cho hay, hiện tình hình chung về vắc xin trên thế giới rất khó khăn, lãnh đạo Nhà nước đã tích cực đàm phán, ngoại giao vaccine để có thể sớm có được nguồn vắc xin tiêm cho người dân.

Chiều cùng ngày, Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho các cán bộ y tế các tuyến triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em tại 63 tỉnh, thành phố./.

Bạn đang đọc bài viết 2 loại vắc xin phòng Covid-19 đã được Bộ Y tế phê duyệt tiêm cho trẻ em. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?