Thứ sáu, 29/03/2024 16:29 (GMT+7)

2 người thiệt mạng và 664 người bị thương sau trận động đất tại Iran

MTĐT -  Thứ hai, 30/01/2023 08:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trận động đất xảy ra vừa qua ở khu vực biên giới giữa Iran và Thổ Nhĩ Kỳ khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và hơn 664 người bị thương.

Trận động đất 5,9 độ tại tỉnh Tây Azarbaijan ở Tây Bắc Iran, tính đến chiều 29/1 đã có ít nhất 2 người thiệt mạng và 664 người khác bị thương trong cơn địa chấn này.

Theo Tân Hoa xã, Trung tâm Địa chấn Iran cho biết một số dư chấn đã xảy ra sau trận động đất chính, trong đó có dư chấn mạnh 4,2 độ.

Theo hãng thông tấn IRNA của Iran, tác động của trận động đất tới các tòa nhà ở thành phố Khoy của nước này gần tâm chấn là khá cao. Ước tính mức độ thiệt hại sau trận động đất này là rất nghiêm trọng.

tm-img-alt
Nhiều toà nhà bị tàn phá sau trận động đất nghiêm trọng tại Iran (Nguồn: TTXVN)

Đây là trận động đất lớn thứ hai của tỉnh Tây Azarbaijan trong vòng 2 tuần qua. Trận động đất mạnh 5,4 đã xảy ra ở hạt Khoy vào ngày 19/1, khiến hơn 190 người bị thương.

Các đội cứu hộ đã được triển khai tới khu vực xảy ra động đất. Quan chức cơ quan tình trạng khẩn cập địa phương cho biết tuyết rơi dày tại khu vực thiên tai, nhiệt độ rất thấp (ở mức đóng băng) và nhiều nơi bị mất điện đã ảnh hưởng đáng kể đến công tác cứu hộ.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết 2 người thiệt mạng và 664 người bị thương sau trận động đất tại Iran. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.