Thứ tư, 24/04/2024 10:00 (GMT+7)

2 tỉnh đầu tiên cho học sinh đi học trở lại vào sáng nay (20/4)

MTĐT -  Thứ hai, 20/04/2020 11:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hôm nay (20/4), Thái Bình và Cà Mau là 2 địa phương đầu tiên cho học sinh đi học trở lại sau thời gian dài nghỉ học vì dịch COVID-19.

UBND tỉnh Cà Mau cho phép học sinh khối 9 và 12 đi học lại từ ngày 20/4. Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

Theo báo Tuổi trẻ, tại Cà Mau, để đảm bảo an toàn trước khi bước vào lớp học, các em học sinh phải thực hiện một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19 (như đeo khẩu trang, rửa tay...) do thầy cô hướng dẫn.

Trước đó, ngày 15/4, UBND tỉnh Cà Mau đã có chỉ thị về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 gắn với phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Về lĩnh vực giáo dục, UBND tỉnh Cà Mau cho phép học sinh khối 9 và 12 đi học lại từ ngày 20/4. UBND tỉnh giao Sở Giáo dục - đào tạo căn cứ tình hình thực tế của các trường, lớp học và giáo viên để có biện pháp chia nhỏ sỉ số lớp, tăng cường giáo viên giảng dạy, có biện pháp giãn cách xã hội đối với phụ huynh khi đưa rước học sinh nhằm đảm bảo cho học sinh đến lớp an toàn.

Còn tại Thái Bình, học sinh lớp 9 và khối Trung học phổ thông sẽ đi học trở lại. Đây là những địa phương có nguy cơ dịch bệnh thấp.

Tại Thái Bình, học sinh lớp 9 và khối Trung học phổ thông sẽ đi học trở lại.

Sáng 20/4, tại cuộc họp trực tuyến Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống Covid-19, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Hữu Độ cho biết, tùy diễn biến tình hình dịch bệnh và căn cứ vào tình hình thực tế tại các địa phương, thẩm quyền quyết định cho học sinh đi học trở lại là UBND các tỉnh, thành phố. Bộ GD-ĐT quy định về mặt thời gian, an ninh, an toàn, đảm bảo các điều kiện để các trường họp mở cửa trở lại. Bộ đưa ra khung thời gian chương trình năm học làm cơ sở cho các địa phương quyết định lựa chọn thời gian cho học sinh đi học lại phù hợp với các điều kiện và tình hình dịch tại mỗi địa phương.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh: “Học sinh đến trường phải an toàn. Bộ GD-ĐT đã phối hợp với Bộ Y tế xây dựng những vấn đề cần lưu ý trước, trong và sau khi học sinh đến trường, kể cả tiêu chí ở nhà khi đến trường và quy trình an toàn tại trường học cũng đã được cụ thể hóa theo từng bước. Khi có tình huống mới, Bộ sẽ có công văn hướng dẫn cụ thể hơn. Tinh thần là yêu cầu học sinh phải đảm bảo sức khỏe khi đến trường, cụ thể là đo thân nhiệt từ ở nhà và khi đến trường cũng đo thân nhiệt để kiểm soát tình hình sức khỏe các em. Đề xuất cho học sinh đeo khẩu trang khi đến trường. Nhà trường không tổ chức các hoạt động tập thể, chào cờ tổ chức trong lớp học, không tổ chức hoạt động bán trú…”

Theo ông Độ, để đảm bảo giãn cách xã hội, Bộ GD-ĐT đề xuất chia thành 2 ca. Có nghĩa, học sinh không nhất thiết phải đi học cả 6 buổi trong một tuần, mà có thể chia ra học 2-4-6 hoặc 3-5-7. Ví dụ, học sinh lớp 8,9 có thể học 2-4-6 và các khối lớp khác học 3-5-7. Như vậy sẽ giúp giảm mật độ học sinh trong trường, bố trí mỗi lớp học không quá 20 học sinh.

Các nhà trường phải linh hoạt trong bố trí thời khóa biểu, để học sinh học trong điều kiện an toàn. Ưu tiên, để học sinh lớp 9 và 12 trở lại học trước, còn các khối khác có thể trở lại học sau 1 tuần. Bộ GD-ĐT đã tổ chức học trực tuyến kết hợp học trực tiếp, để thực hiện nhiệm vụ hoàn thành chương trình giáo dục trước ngày 15/7. Do đó, các nhà trường phải linh hoạt trong xây dựng kế hoạch dạy học, tiết nào dạy trực tuyến, tiết nào dạy trực tiếp.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết 2 tỉnh đầu tiên cho học sinh đi học trở lại vào sáng nay (20/4). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới