Thứ sáu, 29/03/2024 19:14 (GMT+7)

20 người chết và mất tích do mưa lũ ở Yên Bái, Sơn La

MTĐT -  Thứ tư, 11/10/2017 16:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đến thời điểm này, mưa lũ đã khiến 20 người chết và mất tích ở Yên Bái và Sơn La.

Tiếp tục cập nhật thông tin về tình hình mưa lũ ở Yên Bái, tính đến đầu giờ chiều 11/10, địa phương này đã có 12 người chết và mất tích, tập trung ở các huyện: Văn Chấn, Trạm Tấu và thị xã Nghĩa Lộ.

Cụ thể, tại huyện Trạm Tấu, tính đến 13h cùng ngày đã có 3 người chết, 5 người mất tích và 3 người bị thương. Trong đó, có nhà bà Lò Thị Ươi (ở bản Hát 2, xã Hát Lừu) có 4 người mất tích hiện chưa tìm thấy.

Tại huyện Văn Chấn, 4 người trong một gia đình cũng nghi bị mất tích do lũ cuốn trôi. Hiện các lực lượng chức năng huyện Văn Chấn đang tiến hành xác minh.

Tại thị xã Nghĩa Lộ có 1 người bị lũ cuốn trôi đã được vớt và cứu sống.

Mưa lũ cũng cuốn trôi, làm sập đổ và hư hỏng hơn 230 nhà dân ở các huyện Văn Chấn, Trạm Tấu và thị xã Nghĩa Lộ.

Về giao thông, tuyến đường tỉnh lộ 174 từ Nghĩa Lộ đi Trạm Tấu bị sạt lở hàng chục điểm, gây ách tắc. Nhiều tuyến đường ở thị xã Nghĩa Lộ và Văn Chấn cũng bị ách tắc do ngập lụt, sạt lở.

Đặc biệt, lúc 12h15 ngày 11/10, lũ đã làm sập cầu Thia ở thị xã Nghĩa Lộ, làm một số người dân bị rơi xuống dòng nước lũ. Hiện công tác tìm kiếm, cứu hộ đang được các lực lượng chức năng tiến hành khẩn trương. Hiện địa bàn tỉnh Yên Bái vẫn có mưa to, diễn biến mưa lũ phức tạp.

Ông Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái và lãnh đạo các sở, ban, ngành chức năng tỉnh đang trực tiếp có mặt tại thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Chấn để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả mưa lũ.

Trước mắt, tỉnh chỉ đạo ưu tiên số 1 là tìm kiếm người mất tích, cứu chữa người bị thương và di dời nhà cửa, người dân đến nơi an toàn.

Mưa lũ làm sập cầu Thia ở Nghĩa Lộ, Yên Bái

* Trong khi đó, tại Sơn La, đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Sơn La đã có 5 người chết, 3 người mất tích ở các huyện: Mường La, Vân Hồ, Phù Yên do bị lũ cuốn trôi và đá lăn.

Mưa lớn cũng làm 64 nhà bị sạt lở, 9 nhà phải di dời khẩn cấp. Trong đó nặng nhất là huyện Phù Yên (51 nhà), Mộc Châu (12 nhà), Vân Hồ (8 nhà)...

Lũ cũng cuốn trôi 1 cầu treo, ngập 1 trường mầm non và trụ sở Ủy ban nhân dân xã Tân Lập, huyện Mộc Châu, 43 ha lúa bị cuốn trôi và ngập úng.

Tại huyện Vân Hồ, 5 xã đang bị cô lập là: Song Khủa, Liên Hòa, Suối Bàng, Chiềng Yên, Mường Men. Tỉnh lộ 101, 102 nhiều điểm xung yếu đang bị sạt lở, gây ách tắc giao thông.

Hiện nay, nhiều xã vẫn đang tiếp tục có mưa to. Huyện đang chỉ đạo các lực lượng bám sát diễn biến thời tiết, khuyến cáo người dân đang sống trong vùng nguy hiểm di chuyển đến chỗ ở an toàn, chủ động thực hiện các biện pháp bảo vệ người, tài sản và nhà cửa của nhân dân.

Bạn đang đọc bài viết 20 người chết và mất tích do mưa lũ ở Yên Bái, Sơn La. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo VOV

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin mới