Thứ sáu, 19/04/2024 18:30 (GMT+7)

23 phút 'định mệnh' trong vụ cháy nhà thờ Đức Bà

MTĐT -  Thứ tư, 17/04/2019 22:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chỉ khi tiếng chuông báo cháy lần thứ hai vang lên, các nhân viên tại nhà thờ Đức Bà mới tìm thấy điểm phát hỏa trên gác mái.

Bên trong nhà thờ Đức Bà sau vụ hỏa hoạn, REUTERS.

Chuông báo cháy đầu tiên reo lúc 18 giờ 20 ngày 15.4 (giờ địa phương) nhưng trong suốt 23 phút tìm kiếm sau đó, nhân viên nhà thờ Đức Bà không phát hiện nơi phát hỏa, theo tờ The Washington Post.

Chuông lại báo lần hai vào lúc 18 giờ 43 phút và lúc này, lửa bùng phát từ phần đỉnh tháp nhà thờ Đức Bà, sau đó bắt đầu lan ra toàn bộ phần mái.

Ngọn lửa chỉ bị dập tắt hoàn toàn sau 15 giờ và Thứ trưởng Nội vụ Pháp Laurent Nunez khen ngợi hành động của lực lượng cứu hỏa, trong khi thừa nhận số phận nhà thờ "có thể đã còn thê thảm hơn".

Kể lại trên tờ báo Ouest-France, anh Johann Vexo, khi đó đang ở trong nhà thờ, cho hay anh không ngửi thấy mùi cháy hoặc thấy khói hay lửa khi tiếng chuông báo động đầu tiên vang lên.

“Mọi người đều bất động vì sốc trong khoảng một phút. Tuy có sợ hãi nhưng họ không hoảng loạn. Chỉ trong vài phút sau đó, giáo dân và khách du lịch đều rời khỏi nhà thờ, chỉ còn lại nhân viên của nhà thờ”, anh Vexo kể.

Khoảng 20 phút sau đó, Vexo cho biết vẫn không có bất cứ động tĩnh gì về vụ hỏa hoạn, đồng thời nói thêm anh nghĩ đó là báo động giả.

Cha Patrick Chauvet, quản nhiệm nhà thờ Đức Bà, nói với Đài phát thanh Pháp France Inter rằng nhà thờ có đội ngũ giám sát hỏa hoạn thường đi lên gác mái để kiểm tra 3 lần/ngày.

Theo công tố viên Paris Rémy Heitz, sau đợt chuông báo cháy đầu tiên, nhân viên nhà thờ Đức Bà tìm kiếm chứ không phải nhân viên cứu hỏa song không phát hiện ra đám cháy.

“Chúng tôi đang ủng hộ giả thuyết đây là sự cố”, trang tin BuzzFeed News dẫn lời công tố viên Paris Rémy Heitz.

Ông Heitz nói thêm không có dấu hiệu nào cho thấy vụ cháy là do phá hoại hay khủng bố.

Theo Thanh Niên

Bạn đang đọc bài viết 23 phút 'định mệnh' trong vụ cháy nhà thờ Đức Bà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...