Thứ ba, 19/03/2024 14:08 (GMT+7)

28 công trình không phép, sai phép tại dự án Highland Resort trong Khu du lịch QG hồ Tuyền Lâm

MTĐT -  Thứ bảy, 15/01/2022 09:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng, DA Khu nghỉ dưỡng Highland Resort của CTCP Thiên Nhân xây dựng 5 công trình không có giấy phép xây dựng và 23 công trình xây dựng sai giấy phép XD về diện tích, số tầng theo giấy phép hoặc vị trí theo quy hoạch được duyệt.

Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng vừa qua có công văn gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư về dự án Khu nghỉ dưỡng Highland Resort của CTCP Thiên Nhân tại Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm.

Theo Sở Xây dựng, chủ đầu tư đã xây dựng 5 công trình không có giấy phép xây dựng (ba khối nhà tại các vị trí 01, 28, 32; một chòi tạm tại vị trí 41 theo quy hoạch tổng mặt bằng dự án; một khối nhà tạm bằng vật liệu tiền chế sử dụng làm nhà ở cho nhân viên và công nhân tại khu vực được quy hoạch làm bãi để xe) và xây dựng 23 công trình xây dựng sai giấy phép xây dựng về diện tích, số tầng theo giấy phép hoặc vị trí theo quy hoạch được duyệt.

Về việc khắc phục xử lý, theo Sở Xây dựng, đối với 5 công trình không có giấy phép, chủ đầu tư đã tháo dỡ hoàn toàn công trình tại vị trí số 32; đang khắc phục tháo dỡ phần mái che công trình tại vị trí số 01; đang ngưng thi công đối với công trình tại vị trí số 28 (chưa lập hồ sơ, thủ tục đề nghị các cơ quan, có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng hoặc tháo dỡ công trình vi phạm).

Đối với công trình chòi tạm tại vị trí 41, chủ đầu tư đang sử dụng để làm văn phòng điều hành của dự án và sử dụng các hạng mục công trình tạm tại vị trí bãi để xe của dự án để cho công nhân ở, kho chứa vật tư phục vụ dự án theo văn bản của UBND TP Đà Lạt, sau khi dự án hoàn thành chủ đầu tư phải tháo dỡ vô điều kiện.

UBND TP Đà Lạt đã ban hành quyết định số 1521 ngày 17/4/2020 về việc cưỡng chế tháo dỡ đối với các khối công trình (tại vị trí số 01 và tại vị trí số 28) nhưng đến nay UBND TP Đà Lạt chưa tổ chức cưỡng chế tháo dỡ.

Dự án Highland Resort xây không phép, sai phép 29 công trình - Ảnh 1.
Một công trình bên trong dự án Khu nghỉ dưỡng Highland Resort của CTCP Thiên Nhân. Ảnh được đăng tải tháng 4/2020. (Nguồn: baolamdong.vn).

Còn đối với 23 công trình sai phép, chủ đầu tư đã chấp hành nộp phạt theo quyết định xử lý vi phạm hành chính của UBND TP Đà Lạt nhưng chưa tháo dỡ công trình vi phạm hoặc chưa thực hiện các thủ tục đề nghị cấp giấy phép điều chỉnh, bổ sung (do dự án đã hết tiến độ đầu tư).

Ngoài ra, trong quá trình kiểm tra thực tế, Tổ công tác 1983 đã phát hiện doanh nghiệp xây dựng một số công trình phụ không có giấy phép xây dựng xen lẫn với các khối nhà chính và các hàng rào tại một số vị trí.

Theo Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng, ngày 20/12/2021, CTCP Thiên Nhân có văn bản kiến nghị các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết cho công ty được gia hạn thời gian thực hiện dự án đầu tư, gia hạn thời gian đưa đất vào sử dụng, thực hiện các thủ tục để sớm hoàn thành dự án đã đề ra.

Qua xem xét nội dung, Sở Xây dựng đề nghị Sở Kế hoạch đầu tư xem xét, kiến nghị UBND tỉnh thống nhất chủ trương cho phép chủ đầu tư lập thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét gia hạn thời gian đưa đất vào sử dụng và giãn tiến độ thực hiện dự án.

Trên cơ sở đó, chủ đầu tư hoàn chỉnh các thủ tục, hồ sơ có liên quan về dự án, đất đai, chuyển mục đích sử dụng đất…; lập hồ sơ điều chỉnh quy hoạch dự án trình cơ quan có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt và đề nghị cấp giấy phép xây dựng điều chỉnh, bổ sung.

"Sau khi quy hoạch điều chỉnh được phê duyệt và giấy phép xây dựng điều chỉnh, bổ sung được cấp, các công trình, hạng mục công trình nào không phù hợp với quy hoạch điều chỉnh được phê duyệt, giấy phép xây dựng điều chỉnh, bổ sung được cấp và thiết kế được duyệt thì yêu cầu chủ đầu tư phải tháo dỡ theo quy định của pháp luật", Sở Xây dựng ý kiến.

Báo Lâm Đồng đưa tin, dự án Khu nghỉ dưỡng Highland Resort nay là Cereja Hotel & Resort Đà Lạt (Tiểu khu 266, Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm, TP Đà Lạt).

Bạn đang đọc bài viết 28 công trình không phép, sai phép tại dự án Highland Resort trong Khu du lịch QG hồ Tuyền Lâm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo doanhnghiep.kinhtechungkhoan.vn

Cùng chuyên mục

Không để phát sinh, hình thành “điểm nóng” về TTATXH
Năm 2024, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh Quảng Bình tập trung vào nhiệm vụ trọng tâm, chú trọng đến công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự, không để phát sinh, hình thành “điểm nóng”, phức tạp về TTATXH ở cơ sở.

Tin mới