Thứ bảy, 20/04/2024 03:30 (GMT+7)

28 người ở Đà Nẵng tiếp xúc gần ca Covid-19 tại Hà Nam đã âm tính

Bình An -  Thứ sáu, 30/04/2021 13:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 30/4, bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng cho biết, 28/29 F1 ở Đà Nẵng liên quan đến ca Covid-19 ở Hà Nam, đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

"28 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2, 1 trường hợp còn lại vừa được lấy mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện 199 Đà Nẵng (Bộ Công an) và sẽ có kết quả trong ngày hôm nay", bác sĩ Tôn Thất Thạnh thông tin.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng, 29 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 là những nhân viên khách sạn nơi bệnh nhân N.V.Đ thực hiện cách ly, nhân viên y tế, người ở cùng khách sạn, lái xe, phụ xe và người đi cùng chuyến xe.

Hiện ngành y tế Đà Nẵng đang tiếp tục rà soát, điều tra các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc Covid-19 tại Hà Nam để áp dụng các biện pháp can thiệp y tế phù hợp.

Nhân viên y tế ở Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đưa tin, bệnh nhân tên N.V.Đ, 28 tuổi (trú tại huyện Lý Nhân) từ Nhật Bản nhập cảnh sân bay quốc tế Đà Nẵng ngày 7/4 và cách ly tập trung 14 ngày tại khách sạn Alisia Beach ở Đà Nẵng. Kết quả xét nghiệm 3 lần vào các ngày 8/4, 12/4 và 21/4 của anh Đ. đều âm tính. Ngày 22/4, bệnh nhân trở về địa phương, tự cách ly tại nhà.

Đến ngày 24/4, bệnh nhân xuất hiện ho sốt, đau họng, được cơ quan chức năng đến lấy mẫu, điều tra dịch tễ. Chiều 28/4, bệnh nhân có kết quả dương tính Covid-19. Đặc biệt, 4 người thân của anh Đ bao gồm bố (58 tuổi), mẹ (56 tuổi), vợ (25 tuổi) và con gái mới 1 tuổi cũng đã có kết quả dương tính với Covid-19.

Hiện, lực lượng chức năng đã phong tỏa tạm thời thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân nơi gia đình bệnh nhân sinh sống.

Tại Đà Nẵng, ngay khi nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam sáng 29/4, ngành y tế đã điều tra, truy vết và cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp liên quan đến bệnh nhân N.V.Đ. (Bệnh nhân Covid-19 thứ 2899).

Bạn đang đọc bài viết 28 người ở Đà Nẵng tiếp xúc gần ca Covid-19 tại Hà Nam đã âm tính. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...