Thứ năm, 28/03/2024 17:51 (GMT+7)

29 người ở Afghanistan thiệt mạng do lũ quét

MTĐT -  Thứ ba, 16/08/2022 10:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, giới chức Afghanistan cho biết các trận lũ quét do mưa lớn gây ra đã làm ít nhất 29 người thiệt mạng, phá hủy hàng chục ngôi nhà ở miền Đông nước này.

tm-img-alt
Ảnh minh họa
Theo người phát ngôn Bộ Quản lý thiên tai Afghanistan, mưa to trút xuống các tỉnh Parwan, Kapisa và Nangarhar trong 24 giờ qua đã làm ít nhất 29 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương, mùa màng, hàng chục ngôi nhà và đường sá bị phá hủy.
Các nhóm cứu trợ và viện trợ khẩn cấp đã được phái tới những vùng bị ảnh hưởng bởi lũ quét trong khi lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm người sống sót trong đống đất bùn.
Trong khi đó, giới chức tỉnh Parwan cho biết khoảng 100 người cũng bị mất tích tại tỉnh này.
Mỗi năm, Afghanistan ghi nhận hàng chục người thiệt mạng trong các trận mưa lớn, nhất là ở những vùng nông thôn nghèo khó bởi nhà cửa nơi đây được xây dựng sơ sài, dễ sụp đổ trong mưa lũ./.

Minh Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết 29 người ở Afghanistan thiệt mạng do lũ quét. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.