Thứ sáu, 19/04/2024 18:30 (GMT+7)

3 bệnh nhân mắc Covid-19 nặng đã 2 lần cho kết quả âm tính

MTĐT -  Thứ ba, 31/03/2020 14:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

4 bệnh nhân nặng đang điều trị tại khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới nhiệt TƯ cơ sở 2, 3 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 ít nhất 2 lần.

Theo thống kê của Bộ Y tế, tính đến sáng 31/3, Việt Nam đã ghi nhận 204 ca mắc Covid-19, 55 ca đã được công bố khỏi bệnh. Trong số 149 bệnh nhân mắc Covid-19 đang điều trị tại 22 cơ sở y tế đã có 51 bệnh nhân có kết quả âm tính, trong số này có 34 bệnh nhân đã âm tính hai lần trở lên, đa số trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Về 4 bệnh nhân nặng đang điều trị tại khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới nhiệt TƯ cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội), 3 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 ít nhất 2 lần.

Tuy nhiên, do các bệnh lý nền, các bệnh nhân vẫn trong tình trạng nặng, phải điều trị tích cực. 4 bệnh nhân nặng gồm bệnh nhân 19 (BN 19) có tiền sử rối loạn tiền đình; hai người Anh 69 tuổi và 74 tuổi có tiền sử đái tháo đường type 2, tăng huyết áp và lymphoma; và nam bệnh nhân người Việt 50 tuổi.

Đến nay, hai người vẫn đang phải thở máy, lọc máu, trong đó, BN 19 hiện không sốt và đang can thiệp ECMO. Một bệnh nhân đã bỏ máy thở, rút nội khí quản. Bệnh nhân còn lại thở máy không xâm nhập.

Ngoài ra, 4 nhân viên y tế mắc Covid-19, gồm 2 bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và 2 điều dưỡng Bệnh viện Bạch Mai, sức khỏe ổn định.

Trong sáng nay, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 ở huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế đã công bố BN 49 được điều trị khỏi. Bệnh nhân là nam giới, 71 tuổi, quốc tịch Anh, là chồng và tiếp xúc gần với BN 30.

Như vậy, tính đến thời điểm này, Việt Nam đã điều trị khỏi cho 56 ca bệnh. Riêng ngày 30/3, đã có 30 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh theo Tiêu chuẩn Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị của Bộ Y tế. Trong đó, có 27 bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và 3 bệnh nhân tại Bệnh viện Dã Chiến Củ Chi.

Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Phó Trưởng Tiểu ban Điều trị, Giám đốc Trung tâm quản lý, điều hành hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán, điều trị Covid-19 - đây là thành công của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19 và toàn ngành y tế, đồng thời là nỗ lực của Tiểu ban Điều trị, Tổ Hội chẩn chuyên môn chăm sóc, điều trị ca bệnh Covid-19 diễn biến nặng, nguy kịch và các cán bộ Y tế Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Dã chiến Chủ Chi.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết 3 bệnh nhân mắc Covid-19 nặng đã 2 lần cho kết quả âm tính. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...