Thứ sáu, 26/04/2024 04:34 (GMT+7)

3 tập đoàn "đại gia" của nước ngoài muốn làm 2 khu công nghiệp tại Quảng Ninh

Bảo My -  Thứ ba, 05/10/2021 10:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

3 tập đoàn từ Thái, Nhật, Hàn đề xuất đầu tư phát triển 2 dự án khu công nghiệp có tổng diện tích 1.400ha tại Khu kinh tế ven biển Quảng Yên.

Tập đoàn Amata (Thái Lan) phối hợp với Tập đoàn Marubeni (Nhật Bản) và Tập đoàn GS (Hàn Quốc) vừa báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh ý tưởng đầu tư phát triển 2 khu công nghiệp (KCN) trong phạm vi Khu phức hợp đô thị công nghiệp công nghệ cao thuộc KKT ven biển Quảng Yên.

Theo đó, Tập đoàn Marubeni đề xuất làm KCN có diện tích 724 ha,Tập đoàn GS đề xuất diện tích 676 ha. Tổng diện tích 2 KCN là 1.400 ha.

Trong 2 khu công nghiệp này có đầy đủ các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe, giáo dục đào tạo phục vụ công nhân trong khu công nghiệp và người dân khu vực lân cận.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đề nghị Tập đoàn Amata hỗ trợ 2 tập đoàn Hàn và Nhật nhanh chóng tiếp cận để triển khai nghiên cứu trên cơ sở quỹ đất phù hợp. Trước mắt, Quảng Ninh muốn Marubeni và GS nghiên cứu các dự án tại khu công nghiệp Sông Khoai của Tập đoàn Amata. Nguyên nhân là quỹ đất tại khu công nghiệp này còn rất nhiều.

tm-img-alt
KCN Sông Khoai đang được Amata đẩy mạnh hạ tầng

KKT ven biển Quảng Yên - nơi 2 tập đoàn muốn đầu tư 2 KCN - có vị trí tiếp giáp Hải Phòng, diện tích trên 13.000 ha. Trong đó, khu dịch vụ biển, cảng biển, công nghiệp rộng gần 6.900 ha còn khu đô thị phức hợp rộng 6.400 ha. KKT này được thành lập nhằm kết nối kinh tế, giao thương và dịch vụ với các khu kinh tế ven biển khác như Vân Đồn, Đình Vũ - Cát Hải, Thái Bình...

Lãnh đạo tỉnh cho biết Khu kinh tế ven biển Quảng Yên hiện đã có nhiều khu công nghiệp, tuy nhiên tỷ lệ lấp đầy còn rất ít, chưa đạt được kỳ vọng của tỉnh. Trong khi đó, Quảng Ninh có đầy đủ hạ tầng giao thông, kỹ thuật, đáp ứng cho sự phát triển của các khu công nghiệp; đồng thời luôn tạo mọi điều kiện, các thủ tục đầu tư cho các nhà đầu tư.

Về tập đoàn Amata, đơn vị này là chủ đầu tư xây dựng KCN Sông Khoai 714 ha tại Quảng Yên, dự kiến thực hiện trong giai đoạn 2018 - 2026 với vốn đầu tư trên 3.500 tỷ đồng. Hiện, công tác giải phóng mặt bằng dự án đang được triển khai ở các giai đoạn khác nhau. KCN này cũng đã nhận được quyết định đầu tư 500 triệu USD từ tập đoàn Jinko Solar.

tm-img-alt
Amata là chủ đầu tư xây dựng KCN Sông Khoai

Tại Quảng Ninh, Amata còn từng đề xuất nghiên cứu đầu tư, xây dựng thành phố thông minh Amata Hạ Long với tổng diện tích 1.720 ha thuộc TP Uông Bí và thị xã Quảng Yên.

Ngoài ra, tập đoàn này đã đầu tư xây dựng Khu công nghiệp Amata tại Biên Hòa, Đồng Nai trên diện tích 700 ha. Ngoài khu công nghiệp, dự án này còn có khu thương mại diện tích 19,2 ha, khu dân cư và khu quảng trường Amata. Đồng thời,  Amata xin đầu tư dự án thứ hai là Amata City Long Thành với diện tích 1.265 ha gồm khu công nghệ cao, khu dịch vụ, đại đô thị./.

Bạn đang đọc bài viết 3 tập đoàn "đại gia" của nước ngoài muốn làm 2 khu công nghiệp tại Quảng Ninh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.