Thứ năm, 18/04/2024 09:41 (GMT+7)

3 tỉnh thành thông báo khẩn cho học sinh nghỉ học từ 8/10 do mưa lũ

MTĐT -  Thứ năm, 08/10/2020 14:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 8/10, tin từ Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Đà Nẵng cho biết trong ngày hôm nay (8/10) toàn bộ học sinh các cấp được nghỉ học.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với rìa bắc của dải hội tụ nhiệt đới đi qua Nam Trung Bộ kết hợp với trường gió Đông, trong 2 ngày qua, Thừa Thiên Huế có mưa to đến rất to kèm gió mạnh. Một số tuyến đường bị ngập cục bộ và các cây xanh đổ ngã. Bên cạnh đó nước sông bắt đầu dâng đã khiến cho việc đi học của các em học sinh trở nên rất nguy hiểm.

Dự báo, từ hôm nay đến ngày 10/10 tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Từ ngày 11/10 tình hình mưa lớn ở Thừa Thiên Huế vẫn còn diễn biến phức tạp và có khả năng kéo dài.

Trước tình hình đó, sáng nay ngày 8/10 Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế đã gửi thông báo khẩn yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế cho toàn bộ học sinh trên địa bàn tỉnh nghỉ học ngày 8/10. Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu thủ trưởng các đơn vị giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh Thừa Thiên Huế bằng mọi cách nhanh nhất thông báo cho học sinh, thầy cô giáo nghỉ học ngày 8/10/2020.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh Thừa Thiên Huế

Tại Quảng Trị, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị - TS Lê Thị Hương đã ký công văn hoả tốc gửi Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị trực thuộc Sở, Trung tâm GDNN-GDTX huyện, thị xã, thành phố… về ứng phó với ảnh hưởng của vùng áp thấp.

Qua đó, Sở GD&ĐT yêu cầu tất cả các cơ sở giáo dục, trung tâm thông báo cho tất cả học sinh nghỉ học từ hôm nay 8/10. Sau ngày hôm nay, tuỳ theo diễn biến mưa lũ tại các địa phương, hiệu trưởng các cơ sở giáo dục chủ động cho học sinh nghỉ học, để đảm bảo an toàn tính mạng cho giáo viên và học sinh.

Một số tuyến đường bị nước ngập cục bộ do mưa cực lớn. Ảnh: Internet

Còn tại Đà Nẵng, trong sáng nay cũng bắt đầu có mưa to, dòng nước dữ dội gây nguy hiểm cho học sinh và phụ huynh đưa đón con đi học trong thời tiết mưa bão. Vì vậy, Sở Giáo dục & Đào tạo TP Đà Nẵng đã có thông báo cho học sinh nghỉ học từ trưa nay (8/10).

Một số hình ảnh cập nhật tình hình mưa lớn gây ngập lụt tại các tỉnh: 

(Ảnh: Dân trí)
(Ảnh: Dân trí)
(Ảnh: Dân trí)
Cây đổ chắn ngang đường Trương Định, TP Huế sáng 7/10. (Ảnh: Dân trí)
(Ảnh: Dân trí)

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết 3 tỉnh thành thông báo khẩn cho học sinh nghỉ học từ 8/10 do mưa lũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.