Thứ bảy, 20/04/2024 20:01 (GMT+7)

345 hành khách có “hộ chiếu vắc-xin” từ Mỹ về Việt Nam

MTĐT -  Thứ hai, 13/09/2021 09:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trưa 12/9, hai chuyến bay với 345 hành khách từ Mỹ thí điểm áp dụng "hộ chiếu vắc-xin" đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh).

tm-img-alt
Sau khi nhập cảnh tại sân bay Vân Đồn, hành khách phải cách ly tập trung. Ảnh minh họa
345 hành khách đã khởi hành từ Los Angeles và San Francisco (Mỹ) đến Seoul (Hàn Quốc) trên chuyến bay liên doanh, sau đó từ Seoul về Vân Đồn trên 2 chuyến bay VN5413 và VN5415 do Vietnam Airlines khai thác.
Chuyến bay VN5413 đã hạ cánh tại sân bay Vân Đồn lúc 11 giờ 23 và chuyến bay VN5415 hạ cánh lúc 12 giờ 27. Toàn bộ hành khách phải đáp ứng các điều kiện của Bộ Y tế trong chương trình thí điểm cách ly 7 ngày.
Cụ thể, hành khách từ 18 tuổi trở lên có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR hoặc RT-LAMP trong vòng 72 tiếng trước khi xuất cảnh và được cơ quan có thẩm quyền của nước thực hiện xét nghiệm cấp chứng nhận.
Đồng thời, hành khách đã tiêm đủ liều vắc-xin phòng Covid-19 (liều cuối cùng tiêm trong vòng ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm nhập cảnh) và có giấy xác nhận theo mẫu đã được Bộ Ngoại giao ban hành hướng dẫn kiểm tra, công nhận tính pháp lý.
Các hành khách dưới 18 tuổi có xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 72 tiếng trước khi xuất cảnh và đi cùng người thân đáp ứng đủ các điều kiện trên được cùng người thân thực hiện cách ly tập trung 7 ngày tại Quảng Ninh, sau đó tiếp tục cách ly tại nhà trong 7 ngày và theo dõi sức khỏe đến hết 28 ngày kể từ ngày nhập cảnh.
Sau khi nhập cảnh tại sân bay Vân Đồn, hành khách được di chuyển về khách sạn Vinpearl Resort & Spa Hạ Long (Quảng Ninh) để thực hiện cách ly y tế tập trung.
Từ tháng 8/2021 đến nay, Vietnam Airlines đã thử nghiệm thành công một số chuyến bay ứng dụng hộ chiếu sức khỏe điện tử IATA Travel Pass - giải pháp được nhiều quốc gia và ngành hàng không thế giới đánh giá là chìa khóa để "mở cửa bầu trời".
Được biết, sân bay quốc tế Vân Đồn là nơi đầu tiên đã được Chính phủ giao nhiệm vụ đón các chuyến bay thí điểm cách ly y tế 7 ngày. Từ tháng 2/2020 đến 12/9/2021, sân bay Vân Đồn đã đón 232 chuyến bay giải cứu, chở chuyên gia với 46.772 lượt khách từ hơn 15 sân bay lớn trên thế giới với các loại máy bay từ B787, A350… Hiện sân bay Vân Đồn đang hoàn tất các thủ tục để được cấp chứng nhận Y tế sân bay đảm bảo an toàn vệ sinh dịch tễ, phòng chống dịch bệnh Covid-19 (AHA) của Hiệp hội Sân bay quốc tế (ACI).
Theo kế hoạch, chuyến bay thí điểm tiếp theo cũng do Vietnam Airlines thực hiện dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 9, đón hơn 300 công dân Việt Nam tại các nước châu Âu từ Paris (Pháp) đến sân bay Vân Đồn.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết 345 hành khách có “hộ chiếu vắc-xin” từ Mỹ về Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất