Thứ sáu, 29/03/2024 04:38 (GMT+7)

39 người thiệt mạng trong container ở Anh đều là người Việt Nam

Xuân Hòa -  Thứ năm, 07/11/2019 21:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 7/11, cổng thông tin điện tử bộ Công an đã có thông tin chính thức khẳng định 39 người thiệt mạng trong container ở Anh đều là người Việt Nam.

Theo đó, Bộ Công an cho biết, sau một thời gian tích cực phối hợp, kiểm tra, so sánh đặc điểm nhận dạng cá nhân, đến 20 giờ 00 ngày 07/11/2019, bộ Công an Việt Nam và cơ quan thực thi pháp luật của Vương quốc Anh xác định 39 nạn nhân thiệt mạng trong container, được phát hiện tại hạt Essex, Đông Bắc London, Vương quốc Anh vào ngày 23/10/2019 đều là người Việt Nam.

39 công dân này có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế.

Cả 39 nạn nhân tử vòng đều là người Việt Nam.

 Bộ Công an Việt Nam rất lấy làm tiếc và xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân và mong gia đình các nạn nhân sớm vượt qua những đau thương, mất mát to lớn này.

Hiện, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng Vương quốc Anh thực hiện công tác bảo hộ công dân; đồng thời, phối hợp với Cảnh sát Vương quốc Anh khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc.

Trước đó, khoảng 1h5’ sáng 23/10, cơ quan cứu thương hạt Essex, đông bắc London (nước Anh) nhận cuộc gọi trình báo về việc phát hiện cảnh tượng kinh hoàng bên trong xe container.

Chiếc xe khi đó đang đỗ ở khu công nghiệp Waterglade, thị trấn Grays. Khi các nhân viên y tế mở cửa thùng xe, họ phát hiện thi thể của 38 người lớn và một thiếu niên, được cho là người nhập cư.

Quá trình vào cuộc điều tra, cảnh sát Anh tin rằng có nạn nhân thiệt mạng trong thùng xe container là người Việt. Tuy nhiên, danh tính của họ cần có sự phối hợp với phía Việt Nam để được xác nhận cụ thể.

Trước thông tin có nạn nhân người Việt trong số 39 người chết ở Essex (Anh), bộ Ngoại giao Việt Nam đã phối hợp với bộ Công an Việt Nam và các cơ quan chức năng của Anh nỗ lực, tích cực xác minh, chắp nối các thông tin nhằm xác định danh tính các nạn nhân.

Bên cạnh đó, Đại sứ quán cũng đã chuyển kết quả nhận dạng nạn nhân từ cảnh sát Anh cho các cơ quan chức năng Việt Nam để kiểm tra chéo.

Ở một diễn liên quan, ngày 30/10, Cơ quan Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép”. Đến nay, đơn vị này đã bắt giữ một số đối tượng liên quan.

Ngày 4/11, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an Nghệ An cho biết, liên quan đến vụ án tổ chức đưa người ra nước ngoài trái phép, Công an Nghệ An đã bắt giữ 8 đối tượng để phục vụ công tác điều tra. Người đứng đầu Công an Nghệ An khẳng định, sẽ xử lý nghiêm, đúng người đúng tội và theo đúng quy định của pháp luật.

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu cũng gửi lời chia buồn sâu sắc đối với gia đình các nạn nhân trong vụ 39 người chết tại Anh.

Bạn đang đọc bài viết 39 người thiệt mạng trong container ở Anh đều là người Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.