Thứ sáu, 29/03/2024 21:04 (GMT+7)

4 loại thực phẩm ăn với trứng tạo chất cực độc cho cơ thể

MTĐT -  Thứ hai, 05/06/2023 10:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều thực phẩm bạn không nên kết hợp chung với trứng vì sẽ gây cực độc.

Sữa đậu nành

tm-img-alt

Theo NDTV, trứng và sữa đậu nành là bữa sáng hoàn hảo của nhiều người. Tuy nhiên, họ không biết rằng protein trong trứng khi kết hợp trypsin của sữa đậu nành gây cản trở quá trình cơ thể phân hủy và hấp thụ protein.

Nếu ăn hồng sau khi tiêu thụ trứng, bạn có thể bị ngộ độc. Thậm chí, sự kết hợp này có thể gây viêm dạ dày cấp tính, khiến bạn buồn nôn, tiêu chảy, đau bụng. Nếu không may ăn phải, bạn nên uống ngay một cốc nước muối pha loãng (200 ml nước + 20 g muối). Nếu không thấy buồn nôn, bạn có thể uống nhiều lần để thải độc tố ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng có thể uống gừng tươi giã nát pha với nước ấm.

Trà

Trà chứa nhiều axit tannic, kết hợp protein trong trứng làm chậm hoạt động của ruột, kéo dài thời gian lưu trữ chất thải. Điều này có thể gây táo bón và tăng nguy cơ tích trữ các chất có hại trong cơ thể.

Không nên cho bột ngọt vào trứng

Nhiều bà nội trợ có thói quen cho bột ngọt vào khi đánh trứng để chuẩn bị làm món trứng chiên.

Về mặt dinh dưỡng, đây là một sai lầm. Ở nhiệt độ cao, các chất natri, acid glutamic, chất clo hóa… trong trứng kết hợp và tạo thành muối natri của acid glutamic.

Do vậy, việc cho thêm bột ngọt khi chế biến trứng sẽ làm phá vỡ kết cấu của các nguyên tử muối natri tự nhiên, từ đó làm giảm hàm lượng dinh dưỡng của trứng.

Thịt ngỗng, thịt thỏ

Trứng cũng không thể kết hợp cùng thịt ngỗng và thịt thỏ. Điều này đã được Lý Thời Trân ghi lai trong “Bản thảo cương mục”.

Đó là bởi cả thịt thỏ, thịt ngỗng và trứng đều có tính hàn và chứa một số chất có hoạt tính sinh học, khi kết hợp cùng nhau sẽ sinh ra những phản ứng kích thích tiêu hóa, tạo thành chứng tiêu chảy.

Bạn đang đọc bài viết 4 loại thực phẩm ăn với trứng tạo chất cực độc cho cơ thể. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo kinhtedothi.vn

Cùng chuyên mục

Tin mới