Thứ sáu, 29/03/2024 02:40 (GMT+7)

4 lý do để tin rằng ĐT Việt Nam sẽ vô địch AFF Cup đêm nay

MTĐT -  Thứ bảy, 15/12/2018 16:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Có rất nhiều lý do để tin rằng thời cơ ĐT Việt Nam bước lên đỉnh cao Đông Nam Á một lần nữa đã đến, sau 10 năm mòn mỏi đợi chờ...

Bàn thắng sân khách

Bất chấp việc để đội chủ nhà Malaysia gỡ hòa 2-2 trong trận chung kết lượt đi ở sân Bukit Jalil, 2 bàn thắng mà Huy Hùng và Đức Huy ghi được đã là một khoản "vốn" rất lớn mà thầy trò HLV Park Hang-seo mang về nhà.

AFF cũng tính luật bàn thắng sân khách như UEFA Champions League, nên ĐT Việt Nam chỉ ncần hững kết quả tối thiểu, là hòa 0-0 hoặc 1-1 là vẫn đăng quang. Đây là lợi thế lớn hơn hẳn so với Malaysia, đội buộc phải ghi bàn và chiến thắng để nâng cúp. Sân Mỹ Đình cùng hàng triệu khán giả nhà đứng sau lưng sẽ là điểm tựa lớn lao để ĐT Việt Nam làm được nhiều hơn thế.  

Lịch sử ủng hộ

Không chỉ có lợi thế sân nhà ở trận lượt về, ĐT Việt Nam còn nhận được sự ủng hộ từ quá khứ. Kể từ khi Tiger Cup chuyển thành AFF Cup và thay đổi thể thức thi đấu vào năm 2007, 5/6 đội giành lợi thế ở chung kết lượt đi đã lên ngôi vô địch sau đó. 

Chẳng hạn như năm 2007, Singapore thắng Thái Lan ở lượt đi trên sân nhà, rồi sau đó vô địch tại Thái Lan sau lượt về hòa 1-1. ĐT Việt Nam cũng hiểu rõ điều này vào năm 2008, bằng việc thắng Thái Lan trên sân khách rồi đăng quang trên sân nhà.

Malaysia của năm 2010, Singapore của năm 2012 hay Thái Lan của năm 2014 cũng tương tự. Bên cạnh đó, trong 11 lần gặp nhau gần nhất tại AFF Cup, ĐT Việt Nam thắng Malaysia tới 6 và chỉ thua bằng một nửa con số này, 3 lần.

Điểm yếu cố hữu của Malaysia

Malaysia không phải đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á, và tất nhiên họ cũng luôn có những điểm yếu của riêng mình. Lịch sử cho thấy đội bóng này thường gục ngã ở những thời khắc quyết định, khi đối thủ tỏ ra bản lĩnh và lì lợm hơn. 

Năm 2014, Malaysia thua ngược Thái Lan trong trận chung kết đáng quên. Thua 0-2 ở lượt đi, đến lượt về, dù đã dẫn trước tới 3-0 sau 60 phút và ở gần chức vô địch hơn bao giờ hết, nhưng Malaysia lại đánh mất mình, để người Thái ghi 2 bàn và phải về nhì trong cay đắng.

Ở trận lượt đi trên sân Bukit Jalil, Malaysia cũng phơi bày rất nhiều điểm yếu khi để thua dễ dàng trước 2 bàn. May cho họ là ĐT Việt Nam bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, nên Malaysia mới gượng dậy được nhờ những pha bóng chết. Nếu không, mọi chuyện đã an bài. Nhìn chung, đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe có nhiều chỗ để Việt Nam có thể khai thác, nhất là tạo sức ép tâm lý cho họ.

HLV Park Hang-seo

Chỉ ở Việt Nam mới được hơn 1 năm (từ tháng 9-2017) nhưng HLV Park Hang-seo đưa bóng đá Việt Nam lên một tầm cao mới. Nói là lột xác thì hơi quá, nhưng rõ ràng, tư duy, phong thái và ý chí của các đội tuyển quốc gia dưới thời ông Park đã có những tiến bộ rõ rệt.

Bên cạnh một thế hệ tài năng, thì việc đặt dấu ấn của bóng đá Việt Nam ở 3 giải đấu lớn liên tiếp trong năm 2018 là U23 châu Á, ASIAD và AFF Cup cho thấy sự mát tay của thầy Park.

Thầy Park đang trở thành ân nhân với bóng đá Việt Nam

Không chỉ có sơ đồ, lối chơi hợp lý với con người, tố chất cầu thủ Việt Nam, HLV Park còn truyền cho họ cảm hứng và sự kiên cường trong mỗi trận đấu. Ông còn cho thấy đẳng cấp của mình trong những thay đổi nhân sự đầy biến ảo, khiến đối thủ và ngay cả những CĐV nhà cũng chưa bao giờ "bắt được bài". 

Ký ức thành công cùng ĐT Hàn Quốc năm 2002 đã ở rất xa. Và bây giờ, HLV Park Hang-seo xứng đáng với những thành công kế tiếp cùng với đội tuyển nơi ông coi như quê hương thứ hai. 2018 sẽ là một năm hoàn hảo, nếu nó khép lại với chiếc cúp vô địch trong tay HLV Park và các học trò.

Bạn đang đọc bài viết 4 lý do để tin rằng ĐT Việt Nam sẽ vô địch AFF Cup đêm nay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.
Bãi nhiệm đại biểu Quốc hội Hoàng Thị Thúy Lan
Sáng 21/3, tại kỳ họp bất thường lần thứ 6, khóa 15, Quốc hội xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền; trong đó có việc xem xét bãi nhiệm Đại biểu Quốc hội đối với bà Hoàng Thị Thúy Lan.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.