Thứ sáu, 29/03/2024 20:03 (GMT+7)

4 mẫu dương tính test nhanh ở chợ hoa Mê Linh không mắc Covid-19

MTĐT -  Thứ hai, 20/04/2020 07:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, 4/4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 khi xét nghiệm test nhanh tại chợ hoa Mê Linh (Mê Linh, Hà Nội) đều cho kết quả âm tính khi xét nghiệm khẳng định.

23h ngày 19/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) thông báo, kết quả 4/4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 khi xét nghiệm test nhanh sàng lọc đối với những người đi, đến, buôn bán tại chợ hoa Mê Linh (huyện Mê Linh, Hà Nội) đều cho kết quả âm tính khi xét nghiệm khẳng định.

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, trong đợt test nhanh sàng lọc đối với các trường hợp đi, đến chợ hoa Mê Linh do CDC Hà Nội phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Mê Linh triển khai đã ghi nhận 4 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

4 trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 qua test nhanh ở huyện Mê Linh gồm 2 người cư trú ở xã Văn Khê, 1 người ở xã Chu Phan và 1 người ở xã Thanh Lâm (đều thuộc huyện Mê Linh).

Tuy nhiên, theo ông Khổng Minh Tuấn, đây mới là kết quả test nhanh ban đầu. Sau đó, 4 mẫu test nhanh dương tính này tiếp tục được xét nghiệm lại bằng phương pháp xét nghiệm khẳng định RT-PCR. Kết quả 4/4 mẫu đều âm tính.

Trước đó, chiều 19/4, UBND huyện Mê Linh đã có Công văn hỏa tốc số 928/UBND-YT chỉ đạo các cơ quan chức năng trên địa bàn triển khai các biện pháp điều tra, khoanh vùng, xử lý các ca nghi mắc COVID-19 sau khi có kết quả test nhanh của 4 trường hợp kể trên.

Cũng theo ông Khổng Minh Tuấn, việc triển khai test nhanh thời điểm này rất cần thiết và có ý nghĩa quan trọng, nhằm phát hiện sớm những trường hợp nghi ngờ. Đây là xét nghiệm sàng lọc có kết quả trong 10 phút nên sẽ hỗ trợ việc chẩn đoán và triển khai kịp thời, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, nhất là sớm khoanh vùng, khống chế, tránh mầm bệnh lây lan rộng ra cộng đồng.

Theo bản tin của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 lúc 06h00 ngày 20/4, không có thêm ca mắc mới COVID-19. Như vậy đã 4 ngày liên tiếp trôi qua, Việt Nam không có ca nhiễm Covid-19 mới.

Test nhanh có 2 loại, 1 loại là phân loại kháng nguyên, và 1 loại là phân loại kháng thể. Kháng thể sinh ra để chống lại các tác nhân virus, nên khi phát hiện có kháng thể thì cũng có nghĩa rằng, cơ thể có thể đã xuất hiện virus xâm nhập. Khi nồng độ kháng thể đủ lớn thì test mới phát hiện được nhiễm bệnh, còn nếu thấp quá thì cũng chưa phát hiện được nhiễm bệnh. Phương pháp test nhanh này chỉ có tính chất sàng lọc nhanh và phát hiện sớm cho kết quả chỉ trong vòng 10 - 15 phút. Còn đối với việc chẩn đoán người mắc COVID-19 phải xét nghiệm khẳng định lại.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết 4 mẫu dương tính test nhanh ở chợ hoa Mê Linh không mắc Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới