Thứ ba, 19/03/2024 15:50 (GMT+7)

40 tấn rác bị người leo núi bỏ lại trên Everest và 3 ngọn núi khác

MTĐT -  Thứ ba, 06/06/2023 17:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ba nhóm do quân đội Nepal đứng đầu đã tiến hành thu gom rác trên các núi Everest, Lhotse, Annapurna và Baruntse, thu gom được gần 40 tấn rác thải do những người leo núi bỏ lại

40 tan rac bi nguoi leo nui bo lai tren Everest va 3 ngon nui khac hinh anh 1
Rác thải do những người leo núi bỏ lại. (Nguồn: Twitter)

Ngày 5/6, người phát ngôn quân đội Nepal cho biết một chiến dịch làm sạch môi trường do quân đội đứng đầu đã thu gom được gần 40 tấn rác thải do những người leo núi bỏ lại trên núi Everest và 3 ngọn núi khác.

Người phát ngôn Krishna Prasad Bhandari nêu rõ 3 nhóm do quân đội Nepal đứng đầu đã tiến hành thu gom rác trên các núi Everest, Lhotse, Annapurna và Baruntse, trong khuôn khổ một chiến dịch dọn vệ sinh từ ngày 28/3-5/6 vừa qua.

Chiến dịch này kết thúc đúng vào Ngày Môi trường thế giới.

Tổng cộng 39,3 tấn rác đã được thu gom tại 4 địa điểm núi trên.

Riêng tại núi Baruntse, nhóm dọn vệ sinh đã thu gom 20,4 tấn rác, trong khi tại núi Everest thu gom hơn 15 tấn.

Theo quân đội, hai hướng dẫn viên leo núi làm việc với các đội dọn vệ sinh đã thiệt mạng và 4 binh sỹ Nepal bị thương trong chiến dịch này.

Từ năm 2019, quân đội Nepal đã dẫn đầu các hoạt động dọn vệ sinh và thu gom rác trên núi Everest và các ngọn núi khác tại nước này.

Theo quy định của Chính phủ Nepal, những người leo núi bắt buộc phải mang rác thải xuống núi, nếu không sẽ mất 4.000 USD tiền đặt cọc.

Tuy nhiên, nhiều người chấp nhận mất tiền và để lại rác trên núi, trong khi công tác giám sát khó khăn và không hiệu quả.

Bạn đang đọc bài viết 40 tấn rác bị người leo núi bỏ lại trên Everest và 3 ngọn núi khác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Thanh Hương (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.