Thứ sáu, 19/04/2024 21:12 (GMT+7)

400 gian hàng tham gia diễn đàn và triển lãm quốc tế Đô thị thông minh Châu Á 2023

Phạm Hoàng -  Thứ năm, 13/04/2023 16:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 13/4, Diễn đàn và triển lãm quốc tế đô thị thông minh Châu Á (Smart City Asia 2023) năm 2023 đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC (Quận 7).

Theo đó, Việt Nam có 5 đại diện có thành tích chuyển đổi số tham gia sự kiện và các tập đoàn công nghệ viễn thông lớn như FPT, VNPT.

Smart City Asia 2023 do Hội Truyền thông số Việt Nam, Công ty TNHH Exporum, Viện Sáng tạo và chuyển đổi số, Hội Tự động hóa Việt Nam phối hợp tổ chức. Chương trình có sự bảo trợ, đồng hành của Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP.HCM và nhiều địa phương như Hải Phòng, Đà Nẵng, Bình Dương…

tm-img-alt

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc diễn đàn triển lãm quốc tế Đô thị thông minh Châu Á 2023.

Diễn đàn và Triển lãm diễn ra từ ngày 13/4 đến ngày 15/4/2023, thu hút sự tham gia của hơn 400 gian hàng và gần 300 đơn vị trưng bày với tỷ lệ 70% các doanh nghiệp quốc tế, về khối nhà nước có UBND Thành phố với 5 sở ngành liên quan và Thành phố Thủ Đức, Thành phố Đà Nẵng. Đặc biệt, đại diện Việt Nam có sự tham gia của các Tập đoàn công nghệ viễn thông lớn như: FPT, VNPT.

Các chủ đề trưng bày xoay quanh các nhóm giải pháp về công nghệ chiếu sáng công cộng; Các hệ thống bảo mật -  An ninh an toàn trong hệ sinh thái thành phố thông minh; Trang thiết bị để xây dựng và quản lý tòa nhà thông minh; Các giải pháp ứng dụng công nghệ trong quản lý sản xuất thông minh, tòa nhà  - nhà ở và căn hộ thông minh; giải pháp xử lý môi trường, rác thải thông minh, các ứng dụng digitwin –metaverse trong  quản lý sản xuất, quy hoạch đô thị và hành chính công sẽ tiếp tục được giới thiệu tại triển lãm.

Triển lãm hướng đến mục tiêu tạo tiền đề thúc đẩy các quan hệ hợp tác công - tư trong việc triển khai các dự án thành phố thông minh, từ đó tận dụng và khai thác hiệu quả nguồn lực xã hội nhằm giải quyết các thách thức của đô thị hiện đại thông qua nền tảng công nghệ số.

Trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra diễn đàn phát triển Đô thị thông minh trong tiến trình chuyển đổi số, hướng đến xây dựng, phát triển hạ tầng dữ liệu và phân tích hiện đại cho đô thị thông minh, gồm các chủ đề như: Chiến lược thành phố thông minh Việt Nam – Phát triển hạ tầng dữ liệu và phân tích hiện đại cho đô thị thông minh, dữ liệu và phân tích trong dịch vụ đô thị thông minh, giải pháp công nghệ cho cuộc sống thông minh, kết nối đô thị thông minh với nông thôn thông minh.

Ông Lê Trọng Đức – Giám đốc công nghệ của FPT Play cho biết, FPT xây dựng nền tảng Smarthome từ năm 2016, bắt đầu từ một nhóm nghiên cứu về các cái kết nối IoT để kết nối được các cái thiết bị ở trong gia đình với nhau. Đến năm 2018, FPT bắt đầu đưa ra thị trường những sản phẩm bắt liên quan đến Smarthome.

tm-img-alt

Gian trưng bày của FPT tại Diễn đàn và triển lãm quốc tế TP thông minh châu Á 2023.

Hiện nay, FPT đang tập trung phát triển 3 mảng của Smarthome là an ninh thông minh bao gồm giải pháp camera và các cái giải pháp cảm biến an ninh; Điều khiển thông minh gồm các cái thiết bị công tác và các cái điều khiển hồng ngoại; Chiếu sáng thông minh bao gồm điều khiển các cái nền thông minh, điều khiển cường độ ánh sáng, độ ấm của ánh sáng và màu sắc của ánh sáng.

Ông Đức chia sẻ thêm, đến với triển lãm Smart City Asia năm nay, FPT không chỉ mang đến các giải pháp nhà thông minh đâu mà còn mang đến các biện pháp liên quan đến Chính phủ, quản lý giao thông thông minh, quản lý y tế thông minh.  Đó là những cái mảng ngoài cái căn hộ thông minh FPT đang phát triển và đưa ra thị trường như hiện nay.

Bạn đang đọc bài viết 400 gian hàng tham gia diễn đàn và triển lãm quốc tế Đô thị thông minh Châu Á 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...