Thứ bảy, 20/04/2024 08:33 (GMT+7)

45 người mắc kẹt trong rừng do mưa bão tại Thừa Thiên Huế

MTĐT -  Chủ nhật, 12/09/2021 16:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước cơn bão số 5 , hàng chục người dân ở huyện miền núi Nam Đông (Thừa Thiên Huế) vào trong rừng sâu để làm rẫy, chặt cây mây nhưng đến nay lực lượng chức năng và gia đình vẫn chưa liên lạc được.

Trưa 12/9, Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết hiện còn 45 người dân địa phương vẫn đang mắc kẹt ở trong rừng. Lực lượng chức năng huyện Nam Đông mới liên lạc được 8 người trong số này.

Được biết, đây là số người dân ở các xã Thượng Quảng, Thượng Long, Hương Hữu, Hương Lộc, Thượng Lộ. Theo chính quyền địa phương, những người này đã vào rừng làm rẫy, lấy mật ong… từ nhiều ngày trước và mắc kẹt ở trong rừng.

Ông Trần Quốc Phụng, Chủ tịch UBND huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, bão số 5 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, chỉ gây mưa nhỏ trên địa bàn, nên khả năng cao là những người trên đi vào khu vực không có sóng điện thoại nên chưa thể liên lạc được. UBND huyện Nam Đông đang chỉ đạo lực lượng công an tìm mọi cách gọi cho 37 người dân đi rừng đang mất liên lạc.

“Tôi được báo cáo có 8 người họ đã điện về rồi, 37 người chưa liên lạc được. Ở trong khu vực này nhiều chỗ mất sóng nên gia đình họ không điện được, nhưng bà con đi rừng họ quen rồi. Năm nào cũng vậy số người này họ đi lấy mây, ong trong rừng. Nhiều người có rẫy nên ở lại ngay trong rẫy, sau bão là về...", ông Phụng cho biết.

tm-img-alt
Nước lũ đang lên tại các sông qua huyện miền núi Nam Đông. Hiện có 37 người đi rừng tại huyện này mất liên lạc. (Ảnh: Dân trí).

Cũng trong sáng nay (12/9), do ảnh hưởng của cơn bão số 5 khiến đường Tỉnh lộ 11B đoạn qua xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) bị ngập sâu khoảng 70cm với chiều dài hơn 2km, gây chia cắt giao thông và ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân.

Trước tình trạng đó, Công an huyện Phong Điền phải làm rào chắn cảnh báo và hỗ trợ người dân đi lại qua chỗ ngập nước.

Mặc dù cơn bão số 5 không vào địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế nhưng bị ảnh hưởng khiến mưa to, gió lớn và để bảo đảm an toàn công trình hồ đập cũng như vùng hạ du, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu Nhà máy thủy điện A Lưới và thủy điện A Lin B1 vận hành điều tiết.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết 45 người mắc kẹt trong rừng do mưa bão tại Thừa Thiên Huế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...