Thứ tư, 24/04/2024 10:09 (GMT+7)

46 công nhân môi trường được trả nợ tiền lương

MTĐT -  Chủ nhật, 20/06/2021 16:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 19/6, đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội đã tổ chức trả nợ tiền lương cho 46 công nhân vệ sinh môi trường tổ Cầu Diễn và Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Thông tin từ Ban Chính sách Pháp luật Liên đoàn Lao động Thành phố cho biết, sau khi có sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố, sự vào cuộc của Liên đoàn Lao động Thành phố và các cơ quan chức năng, chiều 19/6, đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội đã tổ chức trả nợ tiền lương cho 46 công nhân vệ sinh môi trường tổ Cầu Diễn và Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).


Theo phản ánh của công nhân môi trường tổ Cầu Diễn và Tây Mỗ, từ tháng 8 đến tháng 12/2020, có 52 công nhân làm việc cho Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Công nghệ cao Minh Quân (nay đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội) chưa được thanh toán lương với số tiền là 1,8 tỷ đồng. Mặc dù, các công nhân đã nhiều lần cử đại diện và có đơn đề nghị Công ty thanh toán, nhưng đều không được đáp ứng.

Sau khi tiếp nhận ý kiến của người lao động, Liên đoàn Lao động Thành phố đã chỉ đạo Trung tâm Tư vấn pháp luật Công đoàn Hà Nội tìm hiểu, nắm bắt nội dung và hỗ trợ công nhân lao động trong việc đòi quyền lợi.

Đồng thời, Liên đoàn Lao động Thành phố, Liên đoàn Lao động quận Hà Đông cũng chủ động phối hợp với các ban, ngành của quận Hà Đông (nơi Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội đóng trụ sở) tham gia giải quyết và giám sát việc chi trả lương cho người lao động của doanh nghiệp.

Công nhân lao động khó khăn được thanh toán tiền lương đợt 1.


Kết quả, đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội đã xin lỗi người lao động về sự chậm trễ thanh toán tiền lương, mong người lao động đồng cảm, chia sẻ với những khó khăn hiện tại của doanh nghiệp đồng thời cam kết sẽ chi trả tiền lương cho người lao động theo hai đợt. Đợt 1, Công ty tạm ứng 500 triệu đồng thanh toán cho 46 công nhân có hoàn cảnh khó khăn thuộc tổ vệ sinh môi trường Cầu Diễn và Tây Mỗ. Đợt 2, khoảng 1,3 tỷ đồng, Công ty cam kết thanh toán cho số công nhân còn lại xong trước ngày 15/7/2021.

Được biết, để xử lý sự việc này, trước đó, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã có Văn bản số 1880/UBND-TKBT, ngày 16/6/2021, yêu cầu cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý thông tin phản ánh của báo chí về việc hơn 200 công nhân vệ sinh môi trường tại quận Nam Từ Liêm bị Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Công nghệ cao Minh Quân (nay đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội) nợ lương, không bảo đảm quyền lợi của công nhân. Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội yêu cầu Thanh tra Thành phố và Sở Xây dựng báo cáo kết quả thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố tại Văn bản số 5913/UBND-TKBT ngày 29/12/2020.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các đơn vị có liên quan kiểm tra thông tin nêu trên, có biện pháp xử lý theo quy định để bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của công nhân, báo cáo Uỷ ban nhân dân Thành phố các vấn đề vượt thẩm quyền. Kết quả kiểm tra, xử lý báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố trước ngày 30/6/2021.

Theo P.Diệp/ laodongthudo.vn

Bạn đang đọc bài viết 46 công nhân môi trường được trả nợ tiền lương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới