Thứ năm, 25/04/2024 05:12 (GMT+7)

490 công dân Yên Bái từ TP HCM và các tỉnh phía Nam trở về

Yên Hoà -  Thứ sáu, 15/10/2021 14:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

490 công dân đầu tiên đã được tỉnh Yên Bái đón từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về địa phương, đảm bảo an toàn.

tm-img-alt
Xe đón các công dân được tỉnh Yên Bái đón về đợt đầu tiên. Nguồn: baochinhphu

Tỉnh Yên Bái hỗ trợ toàn bộ chi phí đi máy bay, đón ở sân bay về, chi phí ăn ở, xét nghiệm và sinh hoạt cho tất cả các công dân trong thời gian cách ly.

Công dân được đón về tỉnh trong đợt 1 bằng máy bay, xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất - Thành phố Hồ Chí Minh về sân bay Nội Bài - thành phố Hà Nội, sau đó di chuyển bằng ô tô do tỉnh Yên Bái bố trí đưa về khu cách ly tại Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng Công an tỉnh, đảm bảo an toàn phòng chống dịch. 

Đợt đầu tiên này thuộc nhóm đối tượng ưu tiên gồm người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng, người đi khám chữa bệnh, người thăm thân; lao động thuộc hộ nghèo, cận nghèo, lao động là thân nhân người có công với cách mạng… Đặc biệt, trong chuyến đi này còn có cả cháu bé vừa tròn 14 ngày tuổi.

Cụ thể, được sự ủy quyền của UBND tỉnh Yên Bái, Hội đồng hương Yên Bái tại Thành phố Hồ Chí Minh đã hỗ trợ đưa, đón công dân tại thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh Bình Dương và Đồng Nai tập kết tại sân bay Tân Sơn Nhất; cung cấp bữa ăn miễn phí, sữa, nước uống và hướng dẫn công dân làm thủ tục đảm bảo an toàn, đúng lịch trình.

Tại sân bay Tân Sơn Nhất, Hãng hàng không Vietjet Air đã hỗ trợ công dân tỉnh Yên Bái đo thân nhiệt, xét nghiệm COVID-19 miễn phí, thực hiện phun khử trùng khoang hành khách trước khi khởi hành chuyến bay. Bố trí các nhân viên phục vụ đảm bảo đáp ứng các yêu cầu theo Hướng dẫn tạm thời tổ chức hoạt động vận tải hành khách của Bộ Giao thông vận tải về xét nghiệm SARS-CoV-2 và đã tiêm vaccine.

Việc đón lao động cách hàng ngàn cây số trong hành trình trở về quê nhà là hành động thiết thực, thể hiện chính sách nhân văn, đoàn kết của tỉnh Yên Bái.

Theo thông tin từ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái, đến thời điểm hiện tại, có 1.294 người đăng ký về tỉnh. Trong đợt 1, tỉnh Yên Bái lên kế hoạch đón 460 người vào ngày 14/10. Đây là những người có hộ khẩu ở Yên Bái nhưng đang tạm trú/lưu trú tại Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai... và có nguyện vọng trở về tỉnh Yên Bái do ảnh hưởng của dịch COVID-19, đảm bảo sức khỏe trong quá trình di chuyển.

Bạn đang đọc bài viết 490 công dân Yên Bái từ TP HCM và các tỉnh phía Nam trở về. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành