Thứ sáu, 19/04/2024 20:32 (GMT+7)

5 công dụng của hạt chia có thể bạn chưa biết

MTĐT -  Thứ sáu, 21/04/2017 08:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kết hợp hạt chia với mật ong rất có lợi cho sức khỏe. Bạn chỉ cần trộn đều 1 muỗng hạt chia rang với 1 muỗng mật ong. Ăn thực phẩm này mỗi buổi sáng sau bữa điểm tâm trong suốt 2 tháng.

Giúp giảm cân

Hạt chia và mật ong chứa calo rất ít song có nhiều chất dinh dưỡng. Thêm món này vào chế độ ăn uống hằng ngày có tác dụng hỗ trợ giảm cân.

Trẻ hóa tế bào. Cả hạt chia và mật ong giàu chất chống ô xy hóa có khả năng trẻ hóa tế bào, từ đó ngừa tình trạng lão hóa sớm ở các tế bào.

Ngăn chặn ung thư.
Hỗn hợp hạt chia giàu chất chống ô xy hóa và dinh dưỡng thực vật giúp ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư trong cơ thể, từ đó ngăn ngừa nhiều bệnh ung thư.

Đẩy lùi táo bón.

Chất xơ có nhiều trong hạt chia và mật ong giúp kích thích nhu động ruột và tống các chất thải tích tụ trong cơ thể ra ngoài, do đó làm giảm táo bón.

Giúp củng cố cơ bắp

Hạt chia rất giàu protein nên nếu bạn ăn ngay sau khi rèn luyện cơ thể, những thực phẩm này giúp xây dựng các mô cơ bắp, tạo sự săn chắc cho cơ thể.

Cải thiện sức khỏe não bộ

Phương thuốc tự nhiên này rất giàu a xit béo omega 3 - chất quan trọng giữ cho các tế bào não khỏe mạnh, qua đó ngăn ngừa một số bệnh về thần kinh và chứng rối loạn, suy giảm nhận thức

Bạn đang đọc bài viết 5 công dụng của hạt chia có thể bạn chưa biết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...