Thứ tư, 24/04/2024 05:18 (GMT+7)

5 loại thực phẩm có nguy cơ hủy hoại sức khỏe dạ dày

An Na -  Thứ năm, 30/03/2023 10:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chúng ta cần hạn chế ăn uống một số loại đồ ăn để đảm bảo sức khỏe dạ dày luôn ở mức tốt nhất...

Có một số thực phẩm có thể gây hại cho dạ dày của bạn nếu bạn ăn chúng quá nhiều hoặc quá thường xuyên. 

tm-img-alt

Thực phẩm nhiều đường: Các loại thực phẩm chứa đường cao như kẹo, đồ ngọt, soda và các loại đồ uống có ga có thể gây kích thích tuyến tiền liệt và dẫn đến tăng sản xuất axit trong dạ dày, gây ra khó chịu và đau bụng.

Thực phẩm có chứa chất béo: Các loại thực phẩm có chứa chất béo như thịt đỏ, phô mai, kem và thực phẩm chiên, rán có thể làm chậm quá trình tiêu hóa và khiến dạ dày khó chịu.

Thực phẩm cay nóng: Thực phẩm chứa nhiều gia vị hoặc cay như ớt, cà chua, tỏi, hành tây, tiêu và một số loại gia vị khác có thể gây kích thích dạ dày và dẫn đến khó tiêu và chướng bụng.

Thực phẩm chứa cafein: Các loại thức uống có chứa cafein như cà phê, trà, nước ngọt có thể gây kích thích dạ dày và dẫn đến việc sản xuất axit trong dạ dày, gây ra đau bụng và viêm niêm mạc dạ dày.

Thực phẩm có chứa chất bảo quản và hóa chất: Các loại thực phẩm có chứa chất bảo quản và hóa chất như thực phẩm chế biến sẵn, đồ hộp, đồ ăn nhanh có thể gây hại cho dạ dày nếu tiêu thụ quá nhiều.

Mỗi người cần nhận thấy được tầm quan trọng của sức khỏe dạ dày và nhận biết được những loại thực phẩm gây hại cho dạ dày để giữ gìn hệ tiêu hóa khỏe mạnh và tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Bạn đang đọc bài viết 5 loại thực phẩm có nguy cơ hủy hoại sức khỏe dạ dày. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới