Thứ năm, 28/03/2024 21:18 (GMT+7)

5 loại vitamin giúp giải quyết các vấn đề làm đẹp

MTĐT -  Thứ ba, 08/02/2022 10:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Boldsky, một số vitamin giữ vai trò quan trọng trong việc làm đẹp, giúp  giảm mụn, giảm nếp nhăn. Dưới đây là 5 loại vitamin làm đẹp quen thuộc.

Theo Boldsky, một số vitamin giữ vai trò quan trọng trong việc làm đẹp, giúp giảm mụn, giảm nếp nhăn. Dưới đây là 5 loại vitamin làm đẹp quen thuộc.

Vitamin A điều trị mụn

Vitamin A, còn được gọi là retinol, là một trong những thành phần điều trị mụn trứng cá. Vì vitamin A có khả năng làm giảm bã nhờn gây tắc nghẽn lỗ chân lông, có lợi cho việc điều trị mụn ở những người có làn da dầu.

Ngoài ra, vitamin A còn tham gia vào quá trình sản xuất tế bào mới, giữ cho da khỏe mạnh, sạch mụn. Có thể nhận vitamin A qua các sản phẩm làm từ sữa, cá, trái cây và rau màu sẫm.

tm-img-alt

Vitamin C giảm nếp nhăn

Khi cơ thể có tuổi, sẽ xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn. Vitamin C đóng vai trò như một chất chống oxy hóa mạnh, có thể chống lại lão hóa sớm, ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn.

Ngoài ra, vitamin C còn có khả năng làm giảm tác hại của ánh nắng mặt trời. Do đó, chọn kem dưỡng ẩm có chứa vitamin C để dùng hàng ngày sẽ bảo vệ da khỏi sự tấn công của tia UV. Bổ sung vitamin C bằng cách ăn nhiều trái cây họ cam quýt, kiwi, dứa.

Vitamin E cho da khô

Da bị khô sẽ dễ bong tróc phần biểu bì, làm da sần sùi, nổi vảy. Vitamin E là một chất bổ sung an toàn để cải thiện tình trạng da khô, thô ráp. Nên chọn kem chống nắng và sản phẩm chăm sóc da có chứa vitamin E để dưỡng ẩm cho da. Ngoài ra, có thể nhận vitamin E thông qua việc ăn các loại hạt, quả bơ, cá hồi.

Vitamin D cho da khô và bệnh chàm

Vitamin D có hiệu quả trong việc điều trị bệnh chàm. Khi bôi lên da, vitamin D có thể làm giảm viêm và kích ứng do bệnh chàm gây ra. Con người nhận vitamin D phần lớn từ ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, có thể uống sữa, ăn các loại nấm, các loại đậu để bổ sung vitamin D cho cơ thể.

Vitamin K giảm quầng thâm mắt

Vitamin K có thể giảm bớt quầng thâm cho những người thức khuya. Dùng vitamin K lâu dài có thể làm mờ những vòng tròn thâm đen xung quanh mắt. Do đó, những người bị thâm mắt, nên chọn các loại kem dưỡng da mắt có chứa thành phần vitamin K. Ngoài ra có thể bổ sung vitamin K khi ăn rau cải, đậu, dâu tây.

                                                                        Theo Thanh Ngọc- Báo Lao động  

Bạn đang đọc bài viết 5 loại vitamin giúp giải quyết các vấn đề làm đẹp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.