Thứ năm, 25/04/2024 21:56 (GMT+7)

5 người thiệt mạng ở Afghanistan vì giá rét và tuyết rơi dày

MTĐT -  Thứ ba, 17/01/2023 09:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời tiết lạnh giá và tuyết rơi dày tại Afghanistan đã khiến 5 người thiệt mạng ở tỉnh Badghis, miền Tây nước này.

Trao đổi với báo giới ngày 16/1, người phát ngôn chính quyền tỉnh Badghis Ahmad Jan Hanzala cho biết 4 trẻ em và 1 người lớn là nam giới đã tử vong do giá rét và tuyết rơi dày ở huyện Qadis thuộc tỉnh Badghis.

Một số khu vực của Afghanistan, trong đó có thủ đô Kabul, đang trải qua mùa Đông giá rét chưa từng thấy. Tại nhiều khu vực, nhiệt độ giảm xuống âm 30 độ C.

tm-img-alt
Tuyết rơi tại Afghanistan. (Nguồn: The National)

Theo truyền thông địa phương, hơn 20 người đã tử vong do giá rét và ngạt khí gas trên cả nước trong vài ngày qua.

Cũng chịu ảnh hưởng bởi giá rét và tuyết rơi dày, tại Pháp, Công ty điện lực Enedis, thuộc tập đoàn điện lực Pháp EDF, ngày 16/1 cho biết 75.000 khách hàng bị mất điện vào sáng cùng ngày do bão lớn hoành hành tại một số khu vực miền Tây nước này. Pháp đã ban bố tình trạng báo động "da cam" do bão đối với hơn 20 tỉnh ở miền Tây và miền Bắc cũng như xung quanh thủ đô Paris.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết 5 người thiệt mạng ở Afghanistan vì giá rét và tuyết rơi dày. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.