Thứ tư, 24/04/2024 18:34 (GMT+7)

5 xu hướng dẫn dắt thị trường bất động sản 2021

Đỗ Thuận -  Thứ hai, 25/01/2021 15:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đại dịch Covid-19 đã làm lung lay hầu hết mọi doanh nghiệp, trong đó BĐS có nhiều thay đổi nhất. Theo JLL Việt Nam, năm 2021, có 5 xu hướng sẽ duy trì phát triển hoặc biến đổi để phù hợp với nhu cầu.

Đô thị trong đô thị

Khái niệm “đô thị trong đô thị” hay “BĐS tích hợp” thường được dùng cho những dự án quy mô lớn. Thị trường BĐS Việt Nam đang dần trưởng thành, người mua nhà ngày càng quan tâm hơn đến môi trường sống lành mạnh và bền vững để an cư hơn là một không gian để ở đơn thuần.

Theo bà Trang Bùi, Giám đốc cấp cao Thị trường Việt Nam của JLL, các nhà phát triển cũng bắt đầu tìm cách thu hút người mua bằng cách kiến tạo các khu dân cư được quy hoạch tốt với nhiều tiện ích, nhằm giúp cư dân tương lai tránh sự phiền toái gây ra bởi quá trình đô thị hóa nhanh chóng và cơ sở hạ tầng công cộng tụt hậu.

Thị trường BĐS Việt Nam đang dần “trưởng thành”.

Thử nghiệm làm việc từ xa đã thay đổi ngành văn phòng

Một năm với nhiều giới hạn hàng loạt buộc mọi người phải làm việc tại nhà cho thấy nhiều loại công việc hoàn toàn có thể được thực hiện từ xa, thúc đẩy các công ty áp dụng các mô hình làm việc mới. Sự thay đổi đã được tiến hành ở nhiều doanh nghiệp, nhưng cũng giống như nhiều thứ khác, quá trình này đã tăng tốc nhờ Covid-19.

Ông Paul Fisher, Tổng Giám đốc JLL Việt Nam cho biết: “Năm 2020, cuộc thử nghiệm mô hình làm việc tại nhà đã diễn ra trên toàn cầu và cho thấy rằng tận dụng công nghệ sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp tục hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên, đối với nhiều người, việc thiếu sự tương tác trực tiếp đã vô tình tạo thêm áp lực trong công việc. Vì thế, một số khách hàng của chúng tôi đang mong muốn áp dụng các phương thức làm việc linh hoạt trong tương lai, nhưng phần lớn vẫn sẽ sử dụng văn phòng làm trung tâm của hoạt động kinh doanh.

Dù loại hình văn phòng hay mô hình làm việc có thay đổi, mọi nhân viên vẫn sẽ cần được hợp tác, trao đổi và làm việc trực tiếp với đồng nghiệp, cấp trên hay khách hàng. Đây là một trong số những lý do quan trọng giúp văn phòng giữ vai trò trung tâm trong đời sống công ty, giúp xây dựng tương tác giữa nhân viên và thắt chặt kết nối với ban lãnh đạo”.

Thương mại điện tử thúc đẩy ngành hậu cần và kho bãi

Thương mại điện tử là một động lực lớn cho nhu cầu BĐS hậu cần. Việt Nam hiện là một trong những thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á. Trong những năm gần đây, chuỗi cung ứng ngày càng tập trung phục vụ người tiêu dùng, tốc độ giao hàng luôn là một trong những yếu tố chính quyết định việc mua hàng. Với tình hình dịch bệnh bất ổn, ngày càng nhiều khách hàng chọn cách đi chợ online, thúc đẩy nhu cầu kho trữ lạnh cho thực phẩm và các mặt hàng nhu yếu phẩm khác.

So với các hoạt động hậu cần truyền thống, thương mại điện tử sử dụng nhiều lao động hơn và đòi hỏi nhiều không gian kho bãi hơn gấp ba lần. Đó là một phần yếu tố thúc đẩy sự gia tăng nhu cầu của các nhà đầu tư đối với BĐS công nghiệp trên toàn thế giới.

Doanh nghiệp vẫn giữ hướng đi “xanh” và bền vững

Khi quỹ tài chính trở nên eo hẹp, các sáng kiến bảo vệ môi trường có lẽ là một trong những phần đầu tiên bị gạch bỏ trong kế hoạch phát triển của nhiều công ty. Nhưng bất chấp những thời điểm khó khăn phía trước, các công ty và nhà đầu tư được kỳ vọng vẫn sẽ đưa ra những lựa chọn “xanh”, vì một tương lai tốt đẹp và bền vững hơn.

Doanh nghiệp BĐS vẫn giữ hướng đi “xanh” và bền vững.

Trong lĩnh vực bất động sản, các tài sản có xếp hạng ESG (môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp) cao có thể đạt được mức phí thuê tăng lên đến 33% so với các tòa nhà không có chứng nhận xanh tương đương. Lĩnh vực BĐS phải đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra một môi trường giảm thiểu ô nhiễm - giúp xã hội chuẩn bị, ứng phó, tái nhập và cuối cùng là kiến tạo một tương lai bền vững.

Nhà đầu tư hướng về ngành y tế và chăm sóc sức khỏe

Các nhà đầu tư cả trong nước lẫn quốc tế đã nhắm đến mảng hậu cần sức khỏe - y tế, và họ đang cần nhiều kho lạnh có vị trí gần khách hàng hơn để phục vụ nhu cầu ngày càng tăng cho các loại sản phẩm nhạy cảm với nhiệt độ như vắc xin, mỹ phẩm, thực phẩm, dược phẩm… Tuy nhiên, động lực thúc đẩy ngành kho vận lạnh còn là sản phẩm chăm sóc sức khỏe đặc biệt, nổi bật nhất chính là vắc xin Covid-19 và các loại vắc xin khác trong tương lai./.

Bạn đang đọc bài viết 5 xu hướng dẫn dắt thị trường bất động sản 2021. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.