Thứ sáu, 29/03/2024 02:10 (GMT+7)

6 loại rau quả tốt cho người bệnh tăng huyết áp

MTĐT -  Thứ bảy, 28/08/2021 10:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong chế độ ăn của người bệnh tăng huyết áp, rau quả là thực phẩm không thể thiếu. Vì đây là nguồn cung cấp chất xơ, các vitamin… giúp người bệnh có sức đề kháng tốt và duy trì huyết áp ổn định.

Người bệnh tăng huyết áp nên ăn rau gì?

Rau cần tây

Rau cần tây là nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào. Cần tây có chứa kali, sắt, phốt pho, giàu protid và nhiều loại vitamin như: A, B, C, K… giúp tăng cường miễn dịch, giãn nở mạch máu, làm giảm huyết áp . Vì vậy loại rau này đặc biệt tốt cho người bệnh tăng huyết áp.

Người bệnh có thể dùng rau cần tây sắc lấy nước uống hằng ngày. Hoặc dùng nước ép cần tây tươi cũng có tác dụng giảm huyết áp hiệu quả.

Cần tây chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho người bệnh tăng huyết áp.

Cà chua

Cà chua là thực phẩm có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đối với người bệnh tăng huyết áp, sử dụng cà chua có thể giúp kiểm soát huyết áp và bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Sở dĩ cà chua có lợi cho người bệnh tăng huyết áp vì cà chua có hàm lượng lycopene cao và vitamin E, kali… có tác dụng chống ôxy hóa, giúp làm chậm sự tiến triển của xơ vữa động mạch, giảm cholesterol xấu và kiểm soát huyết áp tốt.

Người bệnh nên sử dụng nước ép cà chua hoặc sốt cà chua mỗi ngày để giảm nguy cơ tăng huyết áp và mắc bệnh tim mạch.

Nước ép cà chua giúp giảm huyết áp và bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Nấm

Nấm rơm và nấm hương là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng, chứa nhiều chất đạm, chất xơ, canxi, phốt pho, sắt… và các loại vitamin nhóm B, vitamin A, PP, C… giúp tăng cường khả năng miễn dịch, lưu thông máu, điều hòa nhịp tim và ổn định huyết áp.

Nấm là thực phẩm người bệnh tăng huyết áp nên ăn.

Trái cây nào tốt cho người bệnh tăng huyết áp?

Trái cây thuộc họ cam quýt

Trái cây thuộc họ cam quýt là nguồn cung cấp vitamin phong phú và khoáng chất có lợi cho sức khỏe người bệnh tăng huyết áp.

Đặc biệt là vitamin C - một loại vitamin có nhiều trong trái cây họ cam quýt giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho người bệnh. Ngoài ra, các vitamin và khoáng chất như vitamin B, magiê, phốt pho, kali trong loại trái cây này cũng cải thiện nồng độ cholesterol, làm giảm huyết áp, tốt cho sức khỏe tim mạch.

Vitamin C có nhiều trong trái cây họ cam quýt giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho người bệnh.

Chuối

Chuối rất tốt cho người bệnh tăng huyết áp vì đây là loại trái cây giàu chất xơ, chất chống ôxy hóa và kali giúp tăng cường tiêu hóa, giảm cholesterol và hạ huyết áp.

Dưa hấu

Thành phần chủ yếu trong dưa hấu là nước và các vitamin C, A, PP… giúp chống ôxy hóa, giảm cholesterol, giúp kiểm soát huyết áp và bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Dưa hấu chống ôxy hóa, giảm cholesterol, kiểm soát huyết áp tốt.

Để duy trì huyết áp ổn định, người bệnh tăng huyết áp cần tuân thủ chỉ định dùng thuốc của bác sĩ kết hợp với chế độ ăn uống phù hợp. Cần theo dõi sức khỏe định kỳ hoặc bất cứ khi nào thấy các biểu hiện bất thường như: mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, yếu chi, nói khó, đau tức ngực... phải kiểm tra ngay huyết áp và thông báo cho bác sĩ để có biện pháp can thiệp kịp thời.

Theo BS Thu Lan/SKĐS

Bạn đang đọc bài viết 6 loại rau quả tốt cho người bệnh tăng huyết áp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.