Thứ sáu, 19/04/2024 19:40 (GMT+7)

60% dân số Mỹ ở khu vực giá rét nguy hiểm, Hàn Quốc lạnh âm 26,3 độ C

MTĐT -  Thứ bảy, 24/12/2022 08:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hơn 200 triệu người Mỹ đang đối mặt với cơn bão mùa Đông gây ra cái lạnh thấu xương, bão tuyết và mất điện; trong khi Hàn Quốc hứng chịu đợt giá rét kèm tuyết rơi dày, làm gián đoạn các chuyến bay.

60% dan so My o khu vuc gia ret nguy hiem, Han Quoc lanh am 26,3 do C hinh anh 1
Tuyết phủ trắng trên tuyến đường ở Chicago, bang Illinois, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ở Mỹ, hàng chục triệu người đang phải đối mặt với cơn bão mùa Đông gây ra cái lạnh thấu xương, bão tuyết và mất điện, khiến nhiều kế hoạch gặp gỡ, sum họp dịp nghỉ lễ cuối năm bị hủy bỏ.

Trong thông báo ngày 23/12, Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) cho biết hơn 200 triệu người, tương đương 60% dân số Mỹ, nằm trong khu vực cảnh báo thời tiết nguy hiểm do bão lớn. Đây là phạm vi cảnh báo lớn chưa từng có ở Mỹ.

Theo trang FlightAware, hơn 3.100 chuyến bay nội địa hoặc chuyến bay đến và đi từ Mỹ trong ngày 23/12 đã bị hủy, gây ra tình trạng hỗn loạn tại các sân bay dịp nghỉ lễ.

Trong khi đó, hơn 350.000 ngôi nhà và cơ sở kinh doanh rơi vào cảnh mất điện vào sáng 23/12.

Trong khi đó, Hàn Quốc hứng chịu đợt giá rét kèm tuyết rơi dày, làm gián đoạn các chuyến bay và gây ra nhiều vụ tai nạn ôtô do mặt đường bị đóng băng.

Ngày 23/12, Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc (KMA) cho biết nước này đã trải qua ngày lạnh nhất từ đầu mùa Đông đến nay, với nhiệt độ buổi sáng ở các khu vực miền núi của tỉnh Gangwon giảm xuống mức thấp nhất là âm 26,3 độ C. Tại Seoul, nhiệt độ thấp nhất vào buổi sáng giảm mạnh xuống âm 13,6 độ C.

Băng giá kèm tuyết rơi dày xảy ra ở các khu vực miền Nam Hàn Quốc, trong đó có các khu vực Chungcheong và Jeolla, cùng đảo nghỉ mát Jeju.

Tính đến 17h (giờ địa phương, tức 19h giờ Hà Nội), huyện Sunchang ở tỉnh Jeolla Bắc ghi nhận tuyết rơi dày 63,5 cm, trong khi một số khu vực miền núi trên đảo Jeju ghi nhận tuyết rơi dày tới 80 cm.

Tuyết rơi dày giữa thời tiết băng giá đã gây ra nhiều vụ tai nạn ô tô, các tuyến đường bị phong tỏa và nhiều chuyến bay bị hủy. Tổng cộng 472 chuyến bay dự kiến đến và đi từ đảo Jeju đã bị đình chỉ.

Các dịch vụ phà chở khách tại đây cũng bị hủy do gió mạnh. Thời tiết lạnh giá cũng buộc nhiều trường học ở tỉnh Jeolla Bắc phải điều chỉnh giờ học hoặc tổ chức các lớp học trực tuyến.

KMA cho biết rét đậm trên khắp Hàn Quốc dự kiến sẽ kéo dài đến Giáng sinh, tức là ngày 25/12./.

Theo TTXVN/Vietnam+

Bạn đang đọc bài viết 60% dân số Mỹ ở khu vực giá rét nguy hiểm, Hàn Quốc lạnh âm 26,3 độ C. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...