Thứ sáu, 19/04/2024 13:09 (GMT+7)

60 doanh nhân sẽ được trao tặng danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu”

Mai Châu -  Thứ năm, 06/10/2022 14:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

60 doanh nhân sẽ được trao tặng danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022 về quá trình lập nghiệp với bản lĩnh, ý chí cùng sức sáng tạo vượt khó, tinh thần tự hào dân tộc

Thông tin từ VCCI, Lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam và tôn vinh “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022 sẽ được tổ chức vào ngày 12/10 tới đây.

60 doanh nhân sẽ được trao tặng danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022 về quá trình lập nghiệp với bản lĩnh, ý chí cùng sức sáng tạo vượt khó, tinh thần tự hào dân tộc. Trong đó có 10 người đạt danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu nhất Việt Nam” năm 2022 (TOP 10 Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu).

tm-img-alt
Các Doanh nhân trẻ được vinh danh trong chương trình "Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2021". Ảnh: Internet

Đây là kết quả từ Chương trình bình xét danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022 do VCCI phát động từ tháng 7/2022.

Theo lãnh đạo VCCI,  quy trình bình xét năm nay được tổ chức chặt chẽ, công phu thông qua 5 bước và 2 vòng bình xét sơ tuyển và chung tuyển đồng thời có thêm việc thẩm định thực tế.

Đây là năm đầu tiên trong bình xét danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” có vinh danh TOP10 doanh nhân tiêu biểu nhất. Tổng hợp doanh nghiệp của các doanh nhân TOP10 trung bình hàng năm nộp ngân sách nhà nước trên 24 nghìn tỷ đồng, có doanh thu trên 140 nghìn tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 94 nghìn lao động trực tiếp.

Trong 2 năm 2020-2021, các doanh nghiệp và cả đất nước ta phải gồng mình chống chọi với đại dịch COVID-19, tổn thất về con người và kinh tế là vô cùng lớn. Trong giai đoạn khó khăn đó, nhiều doanh nhân, doanh nghiệp đã nêu tấm gương sáng về tinh thần dân tộc, lòng yêu nước, trách nhiệm xã hội, khi vừa lo duy trì sản xuất kinh doanh, bảo đảm việc làm, đời sống cho người lao động, vừa lăn xả hỗ trợ công tác phòng chống đại dịch của cả nước.

Ban Chỉ đạo quốc gia đã nhất trí tuyên dương 6 doanh nhân tiêu biểu đã có thành tích, đóng góp xuất sắc trong công tác phòng chống đại dịch COVID-19. Trong Lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam có nội dung vinh danh các cá nhân này, trong đó có doanh nhân đã cùng doanh nghiệp của mình đã ủng hộ trị giá tới trên 1.200 tỷ đồng cho cuộc chiến chống đại dịch.

Danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” là danh hiệu cao quý được trao tặng cho các doanh nhân Việt Nam có thành tích xuất sắc do VCCI tổ chức theo nhiệm vụ được Bộ Chính trị giao trong Nghị quyết 09-NQ/TW ngày 9/12/2011 và theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Đây là năm đầu tiên các tiêu chí về đạo đức doanh nhân, tuân thủ pháp luật, trách nhiệm xã hội trở thành yêu cầu hàng đầu trong xem xét, bình chọn. Năm nay Chương trình cũng có biểu trưng mới có 6 cánh biểu tượng cho 6 tiêu chuẩn Quy tắc đạo đức doanh nhân Việt Nam do VCCI công bố: (1) Tạo ra giá trị kinh tế cho xã hội; (2) Tuân thủ pháp luật; (3) Minh bạch, công bằng, liêm chính; (4) Sáng tạo, hợp tác, cùng phát triển; (5) Tôn trọng thiên nhiên, bảo vệ môi trường; (6) Yêu nước, có trách nhiệm với xã hội và gia đình.

Bạn đang đọc bài viết 60 doanh nhân sẽ được trao tặng danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?