Thứ ba, 23/04/2024 19:08 (GMT+7)

65 công trình nước sạch sẽ thanh lý, chuyển đổi quản lý vận hành?

MTĐT -  Thứ sáu, 06/10/2017 16:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Qua rà soát, Sở NN&PTNT Hà Nội đánh giá toàn TP có 65 công trình cấp nước sạch cần được thanh lý và chuyển đổi quản lý, vận hành.

Theo thông tin PV mới nhận được, ngày 6/10, Sở NN&PTNT Hà Nội có báo cáo hiện trạng và đề xuất giải pháp quản lý, vận hành các công trình cấp nước tập trung nông thôn có sử dụng ngân sách Nhà nước đầu tư.

Được biết, qua rà soát, Sở NN&PTNT Hà Nội đánh giá toàn TP có 65 công trình cấp nước sạch cần được thanh lý và chuyển đổi quản lý, vận hành.

Trạm cấp nước sạch xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ 

Cụ thể, có 29 công trình cấp nước sạch tập trung ở nông thôn được đề xuất thanh lý. Các công trình này chủ yếu được đầu tư xây dựng từ năm 1991 đến năm 2010.

Hiện trạng công trình hư hỏng, cũ nát, đã dừng hoạt động, việc sửa chữa không hiệu quả... Thời gian thanh lý theo đề xuất hoàn thành chậm nhất vào cuối năm 2018. 
Đối với nhóm 36 công trình cấp nước sạch tập trung Sở NN&PTNT Hà Nội đề xuất chuyển đổi đơn vị quản lý vận hành, có 27 công trình đang hoạt động nhưng đánh giá là hoạt động không hiệu quả hoặc mô hình quản lý không phù hợp (6 công trình do UBND xã quản lý, 9 công trình do hợp tác xã quản lý và 12 công trình do cộng đồng quản lý); 3 công trình dừng hoạt động hiện do UBND xã đang quản lý nhưng có khả năng cải tạo nâng cấp để tiếp tục cung cấp nước sạch cho nhân dân; 3 công trình cấp nước tự chảy trên địa bàn các huyện Ba Vì và Quốc Oai hiện đang xây dựng.

Trong khi đó, 3 công trình xây dựng dở dang đã dừng đầu tư trên địa bàn huyện Chương Mỹ chưa kêu gọi được doanh nghiệp tiếp nhận đầu tư.

Với nhóm các công trình đề xuất giữ nguyên đơn vị quản lý vận hành gồm 39 công trình đang hoạt động hiệu quả, đề xuất tiếp tục giao cho các đơn vị quản lý.

Hân Nguyên (T/H)

Bạn đang đọc bài viết 65 công trình nước sạch sẽ thanh lý, chuyển đổi quản lý vận hành?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới