Thứ sáu, 29/03/2024 22:38 (GMT+7)

7 lý do để Vincom Village là KĐT bậc nhất Châu Á

MTĐT -  Thứ sáu, 24/05/2013 09:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

KĐT Sinh thái Vincom Village của Tập đoàn Vingroup vừa đạt danh hiệu “Dự án Phức hợp tốt nhất châu Á - Thái Bình Dương” thuộc Giải thưởng Bất động sản quốc tế - International Property Awards 2013. Các chuyên gia cho rằng, có 7 lý do để Vincom Village lọt vào “mắt xanh” của 70 chuyên gia BĐS khó tính của thế giới.

Quy hoạch sáng tạo

Ấn tượng với tất cả những ai đến Vincom Village là những quần thể biệt thự được thiết kế theo phong cách tân cổ điển. Mỗi biệt thự là một tác phẩm kiến trúc sang trọng, tinh tế tọa lạc trong không gian kiến trúc mở, đắm mình vào thiên nhiên và cất lên từ cảm hứng lãng mạn, đầy chất thơ. Tất cả đều được bố trí hài hoà, thoát khỏi sự thô cứng để hướng đến thiên nhiên với ngập tràn màu xanh và sự thoáng đạt của khí trời, của nắng, gió và nước.

Ý tưởng lợi dụng địa hình, địa vật để cải tạo thành kênh hồ và quy hoạch để tất cả đều được bố trí hợp lý trên các “bán đảo” hoặc “ốc đảo” nhân tạo khiến và có một mặt hướng thuỷ, “cận lộ, cận giang”, là một sáng tạo tuyệt vời.

Kiến trúc xanh

Tại Vincom Village, sự sang trọng và hiện đại của KĐT  đã được chủ đầu tư và các kiến trúc sư tôn lên trên cái nền của một không gian sinh thái với khái niệm “phố trong vườn”. Gió, nước và cây xanh không chỉ tạo nên sự lãng mạn cho dự án mà nó là một phương thức rất khoa học để giúp cân bằng sinh thái, điều hòa khí hậu một cách tự nhiên và chứa chất tư duy phong thuỷ. Chính các dòng kênh đã là sự kết nối trữ tình giữa những biệt thự với nhau và giữa chúng với các thành tố xây dựng khác. Tất cả được bố trí hài hoà, xâu chuỗi bởi những “mắt xích xanh” tuyệt đẹp.


Vincom Village còn có đầy đủ các hạng mục công trình tiện ích và đẳng cấp của một KĐT đặc biệt hiện đại, phục vụ hoàn hảo cho nhu cầu thụ hưởng cuộc sống thượng lưu của cư dân.



Hạ tầng phức hợp hoàn hảo



Vincom Village bao gồm tổ hợp mua sắm - giải trí - ẩm thực; các trường học quốc tế từ mầm non đến trung học; quần thể các sân tập thể thao ngoài trời, các khu tiểu công viên, bể bơi, vườn BBQ cùng nhiều hạng mục khác. Bên cạnh đó, hạ tầng giao thông, điện, nước, internet wifi… cũng được thiết lập hết sức hiện đại và đồng bộ theo chuẩn quốc tế.
 
Mật độ xây dựng thấp

Dù ở vị trí “tấc đất tấc vàng” nhưng Vincom Village lại có mật độ xây dựng rất thấp. Với diện tích hơn 180 ha, dự án đã bố trí tới 60 ha cho không gian chung công viên, cây xanh, mặt nước; gần 50 ha cho hạ tầng giao thông và còn lại đều là những công trình thấp tầng...




Theo ước tính, số lượng cư dân của KĐT  này cao nhất cũng chỉ gần 1 vạn người, do đó, “mật độ xanh” công cộng ở Vincom Village đạt rất cao, lên đến khoảng 60 – 70 m2/người, một con số đáng mơ ước ở bất kỳ đô thị nào và cao gấp cả chục lần diện tích cây xanh bình quân mà người Hà Nội đang được thụ hưởng.

“Hai trong một”

Nhìn tổng thể, Vincom Village thực sự mang dáng dấp của một khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp với hạ tầng hiện đại, thiên nhiên trong lành, dịch vụ hoàn hảo. Nhưng hấp dẫn hơn, Vincom Village lại chỉ cách hồ Hoàn Kiếm 6,5km, với chừng mươi phút đi xe, kết nối giao thông vô cùng thuận lợi.

Những điều này giúp cư dân ở đây có một không gian sống xanh và đẳng cấp ngay giữa lòng thủ đô; có được điều kiện “hai trong một”, vừa có một ngôi nhà gần nơi làm việc, có thể đi về mỗi ngày, lại vừa có không gian nghỉ dưỡng dạng “second home” cuối tuần thực thụ.

Dịch vụ chuẩn quốc tế

Vincom Village được Chủ đầu tư xác Vingroup xác định phát triển thành một đô thị kiểu mẫu về một phong cách và đẳng cấp sống tinh hoa thượng lưu theo chuẩn cao của quốc tế. Chính vì vậy, Vingroup tạo lập các chuẩn mực dịch vụ 5 sao tại đây theo cách đã làm cho các khu du lịch nghỉ dưỡng 5 sao nổi tiếng của mình tại Nha Trang, Đà Nẵng.

Để đảm bảo an ninh 24/24h, Vincom Village có đội bảo vệ tuần tra thường xuyên và chốt gác ở các tuyến phố; hệ thống camera kiểm soát 100% các di chuyển và hệ thống trợ giúp báo động với sự có mặt chỉ trong vòng 1 – 1,5 phút. Các dịch vụ vệ sinh – kỹ thuật cũng được đáp ứng ở tiêu chuẩn rất cao.
   
Không gian sống nhân văn

Vincom Village đặc biệt quan tâm đến các “giá trị mềm” nhằm tạo “cái hồn” và không gian sống nhân văn. Nhiều người cho rằng lối sống đô thị đang làm mai một truyền thống “tình làng nghĩa xóm” của người Việt. Thế nhưng, ở Vincom Village, bên cạnh đảm bảo không gian riêng tư thì không gian sinh hoạt cộng đồng vẫn được đặc biệt quan tâm.



Chắc hẳn những cư dân của “Xứ sở thanh bình”, từ người lớn đến trẻ em đều khó có thể quên những đêm nhạc sang trọng và lãng mạn; những lễ hội truyền thống chan hoà tình thân, những giải thể thao đầy ắp tinh thần giao hữu; những trại hè sôi động và những đêm sinh nhật lung linh sắc nến và hoa đăng… do chủ đầu tư đứng ra tổ chức để  kết nối cộng đồng.

Tuy mới đi vào hoạt động hơn 1 năm nhưng Vincom Village đã liên tục đạt được những giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế. Bên cạnh danh hiệu “Dự án Phức hợp tốt nhất châu Á - Thái Bình Dương” vừa nhận, Vincom Village còn được trao Giải thưởng Kiến Trúc Xanh Việt Nam 2012, Giải thưởng Kiến Trúc quốc gia 2012 và danh hiệu “Best Villa Development - Dự án biệt thự tốt nhất” tại Giải thưởng BĐS Đông Nam Á 2012…


Doãn Phong (vietnamnet Ngày 24/5/2013)

Bạn đang đọc bài viết 7 lý do để Vincom Village là KĐT bậc nhất Châu Á. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới