Thứ sáu, 29/03/2024 01:46 (GMT+7)

70% công nhân các khu công nghiệp Quảng Ninh được tiêm vaccine

MTĐT -  Thứ ba, 20/07/2021 09:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hơn 70% số công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp của tỉnh Quảng Ninh đã được tiêm vaccine phòng COVID-19. Theo Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Quảng Ninh.

Công nhân được kiểm tra sức khỏe chu đáo trước khi tiêm vaccine COVID-19. (Ảnh: TTXVN)

Hơn 70% số công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp của tỉnh Quảng Ninh đã được tiêm vaccine phòng COVID-19. Theo Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Quảng Ninh, chỉ trong vòng hơn 1 tuần triển khai tiêm phòng, tính đến hết ngày 18/7, có trên 21.700 công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã được tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 1.

Tỉnh Quảng Ninh hiện có 5 khu công nghiệp đang hoạt động, với tổng số khoảng 30.500 lao động. Trong đợt tiêm phòng COVID-19 lần thứ 5, Quảng Ninh ưu tiên tiêm cho công nhân tại 4 khu công nghiệp là: Khu công nghiệp Cảng biển Hải Hà (huyện Hải Hà); Khu công nghiệp Hải Yên (thành phố Móng Cái); Khu công nghiệp Đông Mai (thị xã Quảng Yên) và Khu công nghiệp Việt Hưng (thành phố Hạ Long).

Một trong số vaccine được tiêm cho công nhân, người lao động ở khu công nghiệp, đặc biệt là ở khu công nghiệp Hải Yên và Khu công nghiệp Cảng biển Hải Hà là Shinopharm theo đề nghị của Chính phủ Trung Quốc và hướng dẫn của Bộ Y tế.

Để đảm bảo an toàn sản xuất đối với các khu công nghiệp, khu kinh tế nơi tập trung số lượng công nhân lao động lớn trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Trưởng Ban quản lý các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và người đứng đầu các cơ sở sản xuất kinh doanh phải tăng cường trách nhiệm trong quản lý sức khỏe, các điều kiện bảo đảm an toàn cho công nhân lao động, nhân viên của công ty. Trọng điểm là ở các địa phương như: Móng Cái, Hạ Long, Quảng Yên, Uông Bí, Đông Triều. Các khu công nghiệp, cụm công nghiệp phải tổ chức xét nghiệm toàn diện, định kỳ và thực hiện quy trình khép kín. Định kỳ xét nghiệm 20% số lao động/mỗi tuần.

Quảng Ninh kiên trì thực hiện chiến lược phòng, chống dịch xuyên suốt theo các nguyên tắc chống dịch: "Ngăn chặn, phát hiện, truy vết, cách ly, khoanh vùng, dập dịch, nhanh chóng ổn định tình hình”. Thực hiện triệt để phương châm “3 trước" là nhận diện, chủ động, chống, "4 tại chỗ" là lực lượng, chỉ huy, phương tiện, hậu cần; tích cực, chủ động từ xa, từ sớm, từ cơ sở, quan điểm “phòng hơn chống”, “lấy người dân làm trung tâm, là chủ thể trong phòng, chống dịch"…

Nhờ việc áp dụng nhiều biện pháp thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch tốt vừa phát triển kinh tế - xã hội nên 6 tháng đầu năm 2021, Quảng Ninh thu hút được hơn 22.400 tỷ đồng đầu tư vào các khu công nghiệp, khu kinh tế.

Trong 6 tháng đầu năm, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh Quảng Ninh đạt 8,02%, là mức tăng trưởng cao, đứng thứ 4 so với các tỉnh, thành phố trong vùng Đồng bằng Sông Hồng. Theo đó, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo của khu vực công nghiệp có mức tăng trưởng 38,95% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt 17,6% kịch bản đề ra, đã bù đắp cho khu vực dịch vụ, nhất là ngành du lịch do bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và sự sụt giảm của ngành than và điện./.

Theo Văn Đức (TTXVN/Vietnam+)

Bạn đang đọc bài viết 70% công nhân các khu công nghiệp Quảng Ninh được tiêm vaccine. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.