Thứ năm, 28/03/2024 23:48 (GMT+7)

72 ha Cụm công nghiệp trái phép ở Đồng Nai phải di dời trước năm 2025

Duy Anh -  Thứ hai, 08/08/2022 08:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đó là khẳng định của ông Thái Thanh Phong – Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Đồng Nai trong buổi họp báo báo tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2022 diễn ra vào ngày 5/8 vừa qua.

Nhiều nhà xưởng quy mô lớn được xây dựng trái phép tại khu vực quy hoạch Cụm công nghiệp Phước Tân. Ảnh: Báo Nhân dân
Nhiều nhà xưởng quy mô lớn được xây dựng trái phép tại khu vực quy hoạch Cụm công nghiệp Phước Tân. Ảnh: Báo Nhân dân

Cụm Khu công nghiệp Phước Tân đã hình thành tự phát hơn 10 năm nay trên phần đất vốn được quy hoạch để làm công viên và rừng trồng có diện tích 72ha. Tại đây đã có hàng chục công ty, nhà xưởng được xây dựng trái phép rầm rộ tại vị trí Cụm Khu công nghiệp này.

Theo kết luận thanh tra của UBND tỉnh Đồng Nai vào năm 2020 đã chỉ ra nhiều sai phạm trong đó việc khu vực đất trồng rừng, được quy hoạch làm Cụm công nghiệp Phước Tân nhưng đã có hơn 40 trường hợp người sử dụng đất tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng từ đất nông nghiệp sang sản xuất, kinh doanh là hành vi vi phạm pháp luật.

Kết luận thanh tra cũng chỉ rõ trách nhiệm của các đơn vị quản lý nhà nước liên quan, như: Chưa kịp thời phát hiện, xử lý vi phạm đối với các tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực đất đai, môi trường, xây dựng, đăng ký kinh doanh, đầu tư,…v..v..

Ông Thái Thanh Phong – Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Đồng Nai phát biểu tại buổi họp báo
Ông Thái Thanh Phong – Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Đồng Nai phát biểu tại buổi họp báo

Theo ông Thái Thanh Phong – Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Đồng Nai cho biết: “Vừa qua UBND tỉnh cũng đã có báo cáo đầy đủ và tỉnh ủy cũng đã có cái kết luận là tất cả các cơ sở này cho tồn tại đến cuối năm 2025 thì phải thực hiện việc di dời.

Trong thời gian tới chúng ta sẽ một mặt là vận động tuyên truyền các cơ sở nằm trong vị trí 72ha của Cụm Khu công nghiệp Phước Tân này phải chấp hành di dời, cái hạn chót là đến cuối năm 2025. Và Tỉnh ủy, UBND tỉnh cũng đã có chỉ đạo giao cho UBND TP Biên Hòa bắt đầu từ năm 2023 bắt đầu xây dựng lộ trình là năm 23 phải di dời các cái nhóm doanh nghiệp nào, 24 rồi đến 25 là cái hạn chót cho phép tồn tại”.

Được biết, vị trí sau khi được di dời sẽ giao cho TP Biên Hòa tiếp tục tham mưu để có quy hoạch theo đúng định hướng phát triển của thành phố trong giai đoạn tới.

Hiện Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai cũng đã chỉ đạo xử lý nghiêm các cá nhân để xảy ra sai phạm cũng như tiếp tục điều tra làm rõ các vi phạm trong quản lý và sử dụng đất liên quan đến Cụm Khu công nghiệp Phước Tân./.

Bạn đang đọc bài viết 72 ha Cụm công nghiệp trái phép ở Đồng Nai phải di dời trước năm 2025. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.