Thứ bảy, 20/04/2024 16:30 (GMT+7)

8 công trình nhà ở sử dụng năng lượng mặt trời

MTĐT -  Thứ ba, 23/08/2022 15:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Năng lượng mặt trời đang được sử dụng để cung cấp cho hầu hết mọi thứ - từ những bộ pin nhỏ cho đến toàn bộ ngôi nhà. Kiến trúc sử dụng năng lượng mặt trời dường như là một cơn sốt mới.

Từ các cabin nghỉ mát đến những ngôi nhà nhỏ, năng lượng mặt trời đang được sử dụng để cung cấp năng lượng và hỗ trợ tất cả các loại cấu trúc trong kiến trúc xây dựng.

8 công trình nhà ở sử dụng năng lượng mặt trời - Ảnh 1

Chúng tôi đã tuyển chọn một bộ sưu tập các ngôi nhà với kiến trúc ấm cúng, tiện dụng và sử dụng năng lượng mặt trời. Chúng tạo cảm giác thoải mái khi ở, thẩm mỹ để nhìn và cũng mang lại lợi ích cho hành tinh.

Những cấu trúc này cùng tồn tại hài hòa với môi trường xung quanh mà thực chất là tôn trọng môi trường tự nhiên xung quanh: Từ một ngôi nhà nhỏ có hệ thống năng lượng mặt trời không nối lưới đến ngôi nhà rộng 40m2 với mái lợp bằng tấm năng lượng mặt trời độ dốc 30 độ.

E-glamp

8 công trình nhà ở sử dụng năng lượng mặt trời - Ảnh 2
8 công trình nhà ở sử dụng năng lượng mặt trời - Ảnh 3

E-glamp là một sản phẩm/dịch vụ được thiết kế để thúc đẩy phát triển kinh tế và du lịch ở các vùng nông thôn. Có thể hình dung mô hình E-glamp là một ngôi nhà nhỏ kiểu Airbnb được kết hợp với một mạng lưới cho thuê xe như Bird hoặc Lime. Nó là một hệ thống tích hợp của các cabin hiện đại, tất cả đều được cung cấp năng lượng độc lập bằng các tấm pin mặt trời.

Những ngôi nhà nhỏ này cũng được trang bị công nghệ thông minh và được kết nối với hệ thống xe đạp điện để khuyến khích khám phá cảnh quan mà không để lại dấu chân carbon. Đi xe đạp không chỉ giúp duy trì chất lượng không khí nguyên sơ của khu vực nông thôn mà còn giúp bạn có được một buổi tập luyện thú vị.

Tất cả các ngôi nhà ở E-glamp đều có dạng mô-đun, có thể di chuyển và được xây dựng bằng vật liệu bền vững như gỗ. Cùng với các tấm pin mặt trời, cách thiết kế của E-glamp cũng có thể tái sử dụng và tái sử dụng nước mưa cho nhu cầu của khách.

Mô hình nhà ở The PowerHYDE

8 công trình nhà ở sử dụng năng lượng mặt trời - Ảnh 4

Kiến trúc net-zero sẽ làm giảm lượng khí thải từ ngành xây dựng trên quy mô lớn. Mô hình nhà ở năng lượng mặt trời có tên là PowerHYDE của các kiến trúc sư Prasoon Kumar và Robert Verrijt (người Ấn Độ và Singapore) đang hướng tới việc giúp giải quyết cuộc khủng hoảng nhà ở và khí hậu toàn cầu bằng một thiết kế.

Các ngôi nhà này tự sản xuất năng lượng, thu 100% nước mưa, làm sạch nước thải, và cũng có tiềm năng tự trồng thực phẩm!

Electric Bungalow

8 công trình nhà ở sử dụng năng lượng mặt trời - Ảnh 5

Salmela Architect đã thiết kế một ngôi nhà sử dụng năng lượng mặt trời có tên là Electric Bungalow. Đó là kiểu nhà ở mới dành cho một gia đình và thực sự thân thiện với môi trường.

Công ty cho biết “ngôi nhà mới này có thể đóng vai trò như một nguyên mẫu để xây dựng nhà ở thân thiện với môi trường, tự cung cấp năng lượng với một ngân sách tương đối khiêm tốn”.

The Off Grid House

8 công trình nhà ở sử dụng năng lượng mặt trời - Ảnh 6

Off Grid House là một ngôi nhà được chia thành hai phần và có thể hoạt động mà không cần máy phát điện dự phòng. Hai phần của Off Grif House trông giống như hai chiếc hộp có mái dốc đứng đối diện với các hướng ngược nhau và cung cấp các chức năng hoàn toàn khác nhau để tạo ra năng lượng và cách nhiệt thụ động.

Một trong hai “chiếc hộp” có mái che, một “hộp” lấy sáng, đóng vai trò như chỗ ngủ của gia đình, lưu trữ lượng ánh sáng mặt trời và nhiệt lượng dồi dào vào ban ngày để giữ ấm phòng ngủ vào ban đêm.

Trong khi đó, hộp quay mặt về phía vách đá nằm ở phía bên kia, nhận được ít hoặc không có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào ban ngày. Những định hướng đối lập này dành chỗ cho hệ thống năng lượng mặt trời 6,7KW trên mái nhà tạo ra năng lượng cho mọi thứ từ hệ thống sưởi và điện sinh hoạt.

Ngôi nhà nhỏ của Rosie

8 công trình nhà ở sử dụng năng lượng mặt trời - Ảnh 7

Được tạo nên từ năm container vận chuyển, Ngôi nhà nhỏ của Rosie được hưởng lợi từ lớp cách nhiệt sinh thái tự nhiên và một công trình công nghiệp có tuổi thọ và độ bền cao. 4 trong số 5 container vận chuyển được dành riêng cho không gian sống thực tế, trong khi container thứ năm chỉ dành cho tiền sảnh.

Tiền sảnh chủ yếu có chức năng như một không gian chuyển tiếp giữa ngoài trời và trong nhà. Bên trong, nhà Rosie chứa pin, bộ biến tần và bảng điện cho các tấm pin mặt trời đặt trên mái nhà, giữ cho tiếng ồn của bộ biến tần cách xa phòng ngủ một khoảng thích hợp.

O-asis

8 công trình nhà ở sử dụng năng lượng mặt trời - Ảnh 8

Công ty kiến trúc Ranch Mine đã thiết kế một ngôi nhà gọi là O-asis trên vùng sa mạc Arizona, Mỹ. Ngôi nhà được thiết kế để trở thành “nơi nghỉ ngơi sau cuộc sống thành thị”. O-asis có hệ thống năng lượng mặt trời trên mái nhà và pin Tesla Powerwall.

Ngôi nhà nằm khá thấp so với mặt đất, với chiều cao chỉ 12,5 feet (3,81 mét). Công ty cho biết: “Hình dạng nằm ngang mạnh mẽ của ngôi nhà được thiết kế như một tiêu chuẩn để làm nổi bật các hình dạng ấn tượng của cảnh quan sa mạc.

Garden House

8 công trình nhà ở sử dụng năng lượng mặt trời - Ảnh 9

Các kiến trúc sư của Garden House đảm bảo rằng ngôi nhà sử dụng các kỹ thuật xây dựng thụ động với mái nhà lợp bằng các tấm pin mặt trời bên cạnh việc trang bị lớp cách nhiệt tường kép, lớp cách nhiệt dưới sàn, được hình thành từ một tấm bê tông cách nhiệt.

Ngay cả vật liệu xây dựng cũng được lựa chọn vì lợi thế bền vững của chúng, chọn gạch tái chế để xây dựng các gian liên kết của nhà đậu xe. Nước nóng, hệ thống sưởi và làm mát không gian, hệ thống sưởi thủy điện và hệ thống sưởi hồ bơi đều được cung cấp thông qua các máy bơm nhiệt hiệu quả cao.

Ngoài việc trở thành một ngôi nhà thông minh hoàn toàn tự động chạy trên hai bức tường điện Tesla, các nhà thiết kế cũng không phá vỡ cảnh quan ban đầu và cây xanh tự nhiên của khu đất khi xây dựng Garden House.

Nhà Nolla

8 công trình nhà ở sử dụng năng lượng mặt trời - Ảnh 10

Nhà thiết kế công nghiệp Robin Falck đã thiết kế một ngôi nhà nghỉ mát trông như khung chữ A nhân đôi có tên là ‘Nolla’. Nolla theo nghĩa đen có nghĩa là ‘không’ trong tiếng Phần Lan, được Falck thiết kế cho chiến dịch ‘Journey to Zero’ của công ty năng lượng tái tạo Phần Lan Neste, trong nỗ lực xây dựng một thế giới có lượng khí thải tối thiểu.

Hoạt động hoàn toàn bằng năng lượng tái tạo, nhà cabin này nằm trên đảo Vallisaari, gần Helsinki. Nó được xây dựng hoàn toàn bằng vật liệu bền vững như gỗ dán và gỗ thông địa phương. Trong nỗ lực khuyến khích du khách duy trì ‘lối sống không chất thải’, mọi yếu tố đã được thiết kế với hy vọng không để lại bất kỳ dấu vết carbon nào.

Nolla được cung cấp năng lượng từ các tấm pin mặt trời không phát thải và bếp Wallas chạy bằng dầu diesel tái tạo được cung cấp cho mục đích sưởi ấm và nấu nướng.

Bạn đang đọc bài viết 8 công trình nhà ở sử dụng năng lượng mặt trời. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo kinhtedothi.vn

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ