Thứ bảy, 20/04/2024 20:23 (GMT+7)

8.500 công nhân, sinh viên có nguyện vọng rời Đà Nẵng

Tâm An -  Thứ ba, 18/08/2020 06:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Qua thống kê sơ bộ khoảng 8.500 người là lao động và sinh viên ngoại tỉnh có nguyện vọng rời Đà Nẵng. Tuy nhiên, theo nhận định, con số thực tế sẽ còn cao hơn.

Theo Sở Lao động Thương binh Xã hội TP Đà Nẵng, hiện đã có 1.065 lao động làm việc tại các doanh nghiệp, 965 lao động tự do, đang thất nghiệp và gần 6.400 sinh viên các trường đại học, cao đẳng đã liên hệ với cơ quan chức năng, trình bày mong muốn được hỗ trợ về quê vì Đà Nẵng cách ly xã hội từ 0h ngày 28/7, tàu xe dừng hoạt động.

Tuy nhiên, theo nhận định, con số thực tế sẽ còn cao hơn. Do đó, những người ngoại tỉnh muốn rời Đà Nẵng cũng có thể gọi điện đến tổng đài 1022 của Đà Nẵng, hoặc chính quyền nơi cư trú để thông báo.

Bà Phạm Thị Thuý Linh - Giám đốc Sở Lao động Thương binh Xã hội TP Đà Nẵng cho biết, thành phố cũng trình xin Thủ tướng cho mở tuyến tàu hoả để người lao động, sinh viên đi lại. Do đó, Đà Nẵng sẽ liên hệ với các địa phương nắm được số lượng người về, có lực lượng chức năng đón tại nhà ga. Ngoài ra, theo phương án dự trù, những người muốn rời Đà Nẵng sẽ được làm xét nghiệm Covid-19 miễn phí.

Bến xe Đà Nẵng dừng hoạt động trong thời gian cách ly xã hội khiến nhiều người ngoại tỉnh bị mắc kẹt lại Đà Nẵng.

Đà Nẵng sẽ phối hợp với các địa phương khác để chủ động số lượng người, xe đưa đón, địa điểm cách ly. Thành phố hỗ trợ đưa những người này ra khu vực giáp ranh và xe của các tỉnh, thành sẽ đón họ về để giám sát, cách ly 14 ngày với người về từ vùng dịch.

Trước đó, ngày 16/8, UBND TP Đà Nẵng có tờ trình gửi Thủ tướng về việc cho phép công dân của các địa phương đang tạm trú tại thành phố này được trở về nơi cư trú. Theo UBND TP Đà Nẵng, hiện nhiều người có nguyện vọng về nơi cư trú để tiếp tục ổn định cuộc sống và phòng chống dịch trong bối cảnh dịch Covid-19 ở Đà Nẵng còn diễn biến rất phức tạp. Nếu được chấp thuận, Đà Nẵng mong muốn Thủ tướng chỉ đạo UBND các tỉnh, thành đang có người dân ở Đà Nẵng cùng phối hợp để tiếp nhận, đón công dân về.

Hiện, Đà Nẵng đã ghi nhận 344 ca nhiễm Covid-19 và toàn thành phố này đang áp dụng biện pháp cách ly xã hội.

Bạn đang đọc bài viết 8.500 công nhân, sinh viên có nguyện vọng rời Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất