Thứ năm, 28/03/2024 16:52 (GMT+7)

90% người Úc sống ở vùng nông thôn chịu ảnh hưởng của BĐKH

MTĐT -  Thứ hai, 16/01/2017 14:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(phapluatmoitruong.vn) – Theo một nghiên cứu mới đây, đa số những người Úc sống ở khu vực nông thôn cho rằng họ đã phải chịu những tác động của biến đổi khí hậu (BĐKH) và 46% số đó muốn các nhà máy điện đốt than phải được dỡ bỏ.

Cuộc thăm dò 2.000 người của Viện Khí hậu Úc phát hiện ra rằng 82% số người được hỏi ở vùng nông thôn và 81% những người ở các thành phố rất lo ngại về tình hình hạn hán, lũ lụt gia tăng và rạn san hô Great Barrier Reef bị hủy diệt do BĐKH. Ngoài ra, 78 % trong tổng số người được hỏi lo ngại sẽ có nhiều trận cháy rừng.

Khoảng ba phần tư tổng số người được hỏi - 76% ở các thành phố và 74% ở khu vực nông thôn cho biết việc “phớt lờ” BĐKH sẽ khiến tình hình hạn hán, lũ lụt và hủy diệt san hô tồi tệ hơn, và khoảng hai phần ba trong số đó cho rằng chính phủ liên bang nên đảm nhiệm vai trò hàng đầu. Chỉ một phần ba số người được hỏi cho biết chính phủ liên bang nên đóng góp một phần vai trò vào hành động BĐKH.

Thay vào đó, theo hai phần ba số người được hỏi (67% ở các thành phố và 71% ở khu vực nông thôn), các cá nhân phải đóng góp vào hành động về BĐKH và khoảng một nửa số đó cho rằng chính quyền địa phương và các doanh nghiệp nhà nước nên đóng góp vai trò vào hành động chống BĐKH.

Theo đa số người được khảo sát - 59% ở các thành phố và 53% ở khu vực nông thôn, năng lượng mặt trời là nguồn năng lượng yêu thích của họ, tiếp đó là năng lượng gió và thủy điện.

Chỉ có 3% số người được hỏi trong thành phố và 4% số người được hỏi ở khu vực nông thôn cho hay than là nguồn năng lượng ưa thích của họ.

Theo Nicky Ison, Giám đốc Cơ quan năng lượng cộng đồng, đại diện cho 80 nhóm cơ sở, kết quả thăm dò cho thấy mối quan tâm về BĐKH không chỉ giới hạn các khu vực nội đô thành phố.

"Mối quan tâm về BĐKH chủ yếu ở thành phố - đó là quan điểm sai lầm. Tiếng nói mạnh mẽ về hành động chống BĐKH có thể xuất phát từ các khu vực nông thôn đã dấy lên quan niệm sai lầm này”, Ison nhấn mạnh.

Theo TN&MT

Bạn đang đọc bài viết 90% người Úc sống ở vùng nông thôn chịu ảnh hưởng của BĐKH. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới