Thứ năm, 25/04/2024 17:40 (GMT+7)

ADB và Petrovietnam hợp tác phát triển năng lượng sạch

Đức Lượng -  Chủ nhật, 21/11/2021 09:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) đối tác chiến lược giai đoạn 2021-2024 nhằm thúc đẩy phát triển năng lượng sạch và bền vững tại Việt Nam.

tm-img-alt
Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược giữa Petrovietnam Ngân hàng ADB tại Việt Nam 

Theo đó, các hoạt động hợp tác giữa Petrovietnam và ADB sẽ bao gồm các lĩnh vực: chiến lược và lộ trình chuyển đổi năng lượng xanh; thu giữ, sử dụng và lưu trữ carbon; phát triển công nghiệp khí hydro và phát triển điện gió ngoài khơi.

ADB sẽ sử dụng các nguồn hỗ trợ kỹ thuật và huy động thêm các nguồn vốn khác, trong đó, Chính phủ Australia đã xác nhận hỗ trợ kinh phí cho xây dựng chiến lược và lộ trình chuyển đổi năng lượng xanh của Petrovietnam.

Giám đốc quốc gia của ADB tại Việt Nam ông Andrew Jeffries cam kết với vai trò là một thể chế tài chính đa phương, đồng thời là tổ chức xúc tác cho các quỹ khí hậu toàn cầu và khu vực, ADB sẽ hỗ trợ Petrovietnam thông qua tư vấn chính sách và kỹ thuật, tài trợ đầu tư từ nguồn vốn của ADB, cũng như huy động đồng tài trợ từ các nguồn tài chính khác.

Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Phạm Tiến Dũng đề nghị, với năng lực chuyên môn và kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyển đổi năng lượng, tiết kiệm năng lượng, ADB sẽ hỗ trợ Petrovietnam và các đơn vị thành viên trong chuyển đổi năng lượng xanh, hướng tới mục tiêu giảm phát thải mà Việt Nam đã cam kết.

Petrovietnam đang nỗ lực nghiên cứu các giải pháp chiến lược chuyển đổi năng lượng xanh nhằm chuyển đổi các hoạt động và chuỗi giá trị của Petrovietnam theo hướng tăng khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu trong lĩnh vực dầu khí, cũng như mở rộng hoạt động sang lĩnh vực năng lượng mới và năng lượng tái tạo.

Biên bản ghi nhớ giữa hai bên thể hiện quyết tâm của Petrovietnam trong hợp tác quốc tế hướng tới những hoạt động mang tính chiến lược góp phần hiện thực hóa cam kết của Chính phủ Việt Nam tại Hội nghị lần thứ 26 các Bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26) tại Glasgow, thực hiện các cơ chế theo Thỏa thuận Paris, để đạt mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050.

Bạn đang đọc bài viết ADB và Petrovietnam hợp tác phát triển năng lượng sạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.