Thứ sáu, 29/03/2024 21:25 (GMT+7)

AFF Cup chỉnh luật bàn thắng sân khách từ vòng bán kết

MTĐT -  Thứ tư, 05/12/2018 18:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong điều lệ được ban tổ chức AFF Cup công bố có một chút điều chỉnh từ vòng bán kết, điều này khiến ĐT Thái Lan như “ngồi trên đống lửa”.

Tại trận lượt đi bán kết AFF Cup 2018, trên sân nhà Malaysia đã để hòa Thái Lan 0-0. Với kết quả này, Malaysia đối mặt nhiều khó khăn  ở trận lượt về khi thi đấu trên sân nhà của Thái Lan. Đội tuyển xứ Chùa vàng đang có phong độ cực ấn tượng khi chơi trên sân nhà, nhất là khi được nhận sự cổ vũ của hàng vạn NHM.

Thái Lan cần phải giữ sạch lưới trước Malaysia ở trận lượt về

Mặc dù vậy, điều lệ AFF Cup có chút thay đổi từ vòng bán kết, điều này khiến ĐT Thái Lan không được phép chủ quan. Cụ thể, theo điều 7.3.3 được công bố, từ vòng bán kết, nếu kết thúc trận lượt về mà tổng tỉ số (2 lượt) bằng nhau và đồng thời số bàn thắng sân khách bằng nhau, họ sẽ bước vào hiệp phụ để phân định thắng bại.

Sự điều chỉnh bắt đầu từ hiệp phụ, đến hiệp phụ hai đội tiếp tục hòa có bàn thắng, lúc này đội khách sẽ chính thức giành vé vào trận chung kết. Trong hiệp phụ hai đội không ghi thêm bàn thắng, họ mới bước vào loạt đá luân lưu phân chia thắng bại.

Với điều lệ nêu trên, ở trận bán kết lượt về ĐT Thái Lan phải hết sức thận trọng, bởi nếu để thủng lưới họ buộc phải thắng cách biệt 1 bàn trở lên mới giành vé vào chung kết.

Lúc này ĐT Thái Lan đang được đánh giá rất cao, các nhà cái thậm chí còn đưa ra tỉ lệ chấp Malaysia 1:1/2.

Hay nói một cách ngắn gọn hơn, luật bàn thắng sân khách sẽ được duy trì nếu bước vào 2 hiệp phụ.

Theo Thể thao 247

Tinnhanhonline

Bạn đang đọc bài viết AFF Cup chỉnh luật bàn thắng sân khách từ vòng bán kết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới