Thứ tư, 24/04/2024 05:20 (GMT+7)

Ai Cập ký 7 thỏa thuận cắt giảm carbon với các công ty toàn cầu tại COP27

MTĐT -  Thứ hai, 14/11/2022 11:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, các công ty xăng dầu và khí đốt của Ai Cập đã ký bảy biên bản ghi nhớ (MoUs) và thỏa thuận với một số công ty quốc tế bên lề Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc lần thứ 27 (COP27).

Các thỏa thuận đã được ký kết với sự có mặt của Bộ trưởng Bộ dầu mỏ và tài nguyên khoáng sản, Tarek El Molla như một phần trong nỗ lực của Bộ nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp dầu khí và tăng cường khả năng cắt giảm carbon và tính bền vững môi trường, đồng thời tận dụng chuyên môn và thực tiễn có liên quan tới các công ty toàn cầu.

Các thoả thuận bao gồm Biên bản ghi nhớ giữa Công ty cổ phần khí đốt tự nhiên Ai Cập (EGAS) và Shell Egypt để thiết lập một khuôn khổ quản lý phát thải khí nhà kính, và Biên bản ghi nhớ được ký bởi EGAS, SeaSplit Technologies và General Electric để khử các hoạt động công nghiệp dọc theo Vịnh Suez.

Trong khi đó, Công ty khí tự nhiên hóa lỏng Ai Cập đã ký một thỏa thuận với một tập đoàn do Bechtel đứng đầu, bao gồm kỹ sư cho các ngành dầu khí và quy trình (Enppi), Baker Hughes và PETROJET, để chuẩn bị nghiên cứu khả thi của một dự án thu hồi khí đốt. 

tm-img-alt
Các công ty toàn cầu ký kết 7 thoả thuận với Ai Cập về cắt giảm carbon (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, Tổng công ty dầu khí Ai Cập (EGPC) và EGAS đã ký Biên bản ghi nhớ với TotalEnergies SE của Pháp về hợp tác đánh giá tính khả thi về kinh tế và kỹ thuật của các giải pháp khử cacbon. EGAS cũng đã ký một Biên bản ghi nhớ với Microsoft Egypt về một lộ trình phát triển bền vững cho công ty Ai Cập.

Hơn nữa, một thỏa thuận ban đầu đã được ký kết bởi EGAS, Công ty cổ phần hóa dầu Ai Cập (ECHEM) và Tập đoàn Toyota Tsusho của Nhật Bản để tiến hành nghiên cứu khả thi cho một dự án amoniac xanh.

Theo Bộ trưởng dầu mỏ và tài nguyên Khoáng sản Ai Cập El-Mulla, nước này đang nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu trung hòa khí thải carbon trong lĩnh vực dầu khí.

Các công ty quốc tế hoạt động tại Ai Cập đang hợp tác với ngành dầu khí nước này thực hiện nhiều sáng kiến và dự án nhằm giảm lượng khí thải để hướng tới mục tiêu trung hòa carbon.

Ông cũng cho biết, nhân COP27, Ai Cập đã tạo cơ hội để các công ty trong ngành dầu khí trình bày những kế hoạch thực tế của mình trong việc cải thiện môi trường và giảm phát thải bằng cách sử dụng các công nghệ mới nhất.

Hải Sơn (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ai Cập ký 7 thỏa thuận cắt giảm carbon với các công ty toàn cầu tại COP27. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới