Chủ nhật, 29/01/2023 05:28 (GMT+7)

Ai ‘nóng lòng’ để công ty Thái Sơn làm trạm dừng nghỉ cao tốc LT-DG?

Nhóm PV -  Thứ hai, 12/11/2018 05:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Năm 2015, ông Mai Tuấn Anh (khi đó là TGĐ VEC) đã kiến nghị “rút ngắn tiến độ” ký hợp đồng nguyên tắc với nhà đầu tư Thái Sơn cho trạm dừng nghỉ trên cao tốc HCM-Long Thành-Dầu Giây.

Việc chỉ định thầu tại các dự án giao thông nói chung, trạm dừng nghỉ trên cao tốc nói riêng thời gian qua khiến dư luận hoài nghi. Nhiều người cho rằng, việc chỉ định thầu tại các dự án là thiếu khách quan và có biểu hiện của lợi ích nhóm. Nhiều Đại biểu Quốc hội và các chuyên gia giao thông đã từng lên tiếng về vấn đề này.

Liên quan đến các dự án của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư, theo tài liệu mà PV có được, năm 2015, khi đó còn là Tổng giám đốc VEC, ông Mai Tuấn Anh (hiện là Chủ tịch HĐTV VEC) đã có văn bản 1065 kiến nghị HĐTV VEC “rút ngắn tiến độ” ký hợp đồng nguyên tắc với nhà đầu tư Thái Sơn cho trạm dừng nghỉ tại km41+100 thuộc dự án đường cao tốc Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây.

Đường cao tốc Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.

Theo đó, văn bản số 1065 gửi Hội đồng thành viên VEC do ông Mai Tuấn Anh ký khẳng định VEC nhận được văn bản số 65 ngày 31/3/2015 của Công ty cổ phần phát triển đầu tư Thái Sơn Bộ Quốc phòng (gọi tắt công ty Thái Sơn, công ty của Đinh Ngọc Hệ - Út ‘trọc’) về việc đề xuất ký hợp đồng nguyên tắc cho trạm dừng nghỉ tại km 41+100 dự án đường cao tốc Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây.

Trước đó, ngày 4/11/2014, Công ty cổ phần phát triển đầu tư Thái Sơn Bộ Quốc phòng có văn bản 236 xin đầu tư xây dựng trạm dừng chân, tiếp nạp nhiên liệu và dịch vụ ăn uống trên tuyến cao tốc Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây. Tiếp đó, ngày 18/12/2014, VEC có văn bản số 4621 đồng ý về nguyên tắc việc nhà đầu tư Thái Sơn tham gia nghiên cứu đầu tư trạm dừng nghỉ tại Km41+100.

Ngày 9/1/2015, Công ty Thái Sơn đã trình phương án đầu tư trạm dừng nghỉ với tổng mức đầu tư 225 tỷ đồng. Nhưng khi xem xét, VEC yêu cầu nhà đầu tư phải hoàn thiện hồ sơ thiết kế và cập nhật tổng mức đầu tư, phương án tài chính.

“VEC đã chấp thuận chủ trương cho nhà đầu tư thực hiện nghiên cứu đầu tư dự án. Tuy nhiên đến nay, nhà đầu tư vẫn cần một khoảng thời gian để hoàn hiện phương án đầu tư và các hồ sơ dự án liên quan. Để rút ngắn tiến độ, Tổng giám đốc kính đề nghị Hội đồng thành viên chấp thuận, giao Tổng giám đốc thực hiện ký kết hợp đồng nguyên tắc với phía Thái Sơn để tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư thực hiện các công việc khảo sát, nhanh chóng triển khai dự án”, văn bản do ông Mai Tuấn Anh ký khẳng định.

Nhiều người đặt câu hỏi tại sao Tổng giám đốc của VEC là ông Mai Tuấn Anh lại muốn "rút ngắn tiến độ", đẩy nhanh việc ký hợp đồng nguyên tắc với công ty sân sau của Út 'trọc' như vậy?

 Được biết, ngoài trạm dừng nghỉ Km41+100 trên cao tốc này, VEC còn chỉ định thầu 7 trạm dừng nghỉ khác trên các tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai và Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Bạn đang đọc bài viết Ai ‘nóng lòng’ để công ty Thái Sơn làm trạm dừng nghỉ cao tốc LT-DG?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tạm đóng cửa sân bay Điện Biên khoảng 6-7 tháng
Cảng hàng không Điện Biên sắp tới sẽ tạm đóng cửa khoảng 6-7 tháng nhằm phục vụ thi công dự án nâng cấp, mở rộng, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội, du lịch của tỉnh Điện Biên và khu vực.

Tin mới