Thứ sáu, 19/04/2024 07:19 (GMT+7)

Ái Quốc (Hải Dương): Lộ danh tính quan chức tỉnh sở hữu khu đất vàng

Chính Quân – Đình Tuyến -  Thứ ba, 11/07/2017 11:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau loạt bài phản ánh sai phạm trong việc buông lỏng quản lý đất đai tại P. Ái Quốc (Hải Dương), có hàng ngàn bạn đọc trong cả nước, người dân của tỉnh Hải Dương bày tỏ sự đồng tình

Sau khi bài báo đăng tải, có hàng ngàn bạn đọc cả nước, nhất là người dân của tỉnh Hải Dương nói chung và Phường Ái Quốc nói riêng đã gọi điện, gửi email cảm ơn, bày tỏ sự đồng tình với Tòa soạn và người dân mong muốn các cơ quan chức năng của tỉnh Hải Dương khẩn trương làm rõ và sớm đưa ra kết luận. Trong các ngày 30/6/2017; 3/7/2017 và 7/7/2017, Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có đăng bài điều tra về những sai phạm nghiêm trọng trong quản lý đất đai xảy ra tại xã Ái Quốc (nay là Phường Ái Quốc),TP. Hải Dương.

Người dân cả nước và nhất là công dân tại Phường Ái Quốc, Thành phố Hải Dương mong mỏi các cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương làm rõ thời điểm từ năm 2004 – 2014, ông Đoàn Văn Thơi, nguyên Chủ tịch xã và ông Vũ Xuân Nhất, phụ trách địa chính đã chuyển nhượng trái pháp luật 9 lô đất vàng, đoạn tiếp giáp với Tiền Trung hướng đi thị xã Chí Linh, giáp với mặt đường 183 nay là quốc lộ 37 (đối diện cửa hàng điện thoại Viettel, đoạn gần cây xăng).

Thậm chí, nhiều độc giả còn trực tiếp tới tòa soạn để cung cấp thêm thông tin, tài liệu về những sai phạm nghiêm trọng trong quản lý đất đai dưới thời lãnh đạo xã ông Nguyễn Xuân Hùng, ông Vũ Văn Liêu và đặc biệt là thời ông Đoàn Văn Thơi làm Chủ tịch, ông Vũ Xuân Nhất làm địa chính, ông Đỗ Văn Vì khi đó làm Phó Chủ tịch UBND xã phụ trách mảng đất đai.

Cũng theo độc giả cung cấp thì giai đoạn 2000-2004, sai phạm nghiêm trọng nhất của ông Nguyễn Xuân Hùng, nguyên Chủ tịch UBND xã và ông Vũ Văn Liêu, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Ái Quốc là đã tự ý rút tiền từ nguồn ngân sách của xã để nộp tiền đấu thầu 9 lô đất trên. Mỗi lô đất là 20.000.000 đồng.

Tuy nhiên, đến năm 2004 cả ông Nguyễn Xuân Hùng và ông Vũ Văn Liêu nghỉ chế độ, thì các ông Đoàn Văn Thơi, Chủ tịch xã (2004-2014) và ông Vũ Xuân Nhất, phụ trách địa chính, ông Đỗ Văn Vì khi đó là Phó Chủ tịch UBND xã Ái Quốc phụ trách về địa chính, đất đai đã cấu kết chuyển nhượng trái pháp luật 9 lô đất ở Tiền Trung trên.

Điều khá bất ngờ, trong danh sách 9 lô đất vàng ghi danh để “qua mắt”các cơ quan chức năng trên lại xuất hiện tên của 2 quan chức lãnh đạo của tỉnh Hải Dương không đấu thầu mà lại có đất. Đó là, ông Vũ Bảo Dương, nguyên Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ & Môi trường và ông Tống Sỹ Khuê, nguyên Giám đốc Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh.

Ở một diễn biến khác, nhiều độc giả tại Phường Ái Quốc còn điểm mặt những sai phạm ngoài 9 lô đất vàng trên. Theo đó, cán bộ xã còn lộng quyền “hô biến” hàng ngàn m2 đất vàng khác chuyển đổi sai mục đích. Không những chuyển đổi đất sai mục đích, lãnh đạo xã Ái Quốc còn “bật đèn xanh” cho xây dựng thành nhà kiên cố trên đất 03.

Không chỉ dừng lại ở đó, theo người dân sinh sống lâu năm tại khu vực dân cư Vũ Thượng và Vũ Xá , thì trong vòng khoảng 15 năm trở lại đây, hàng ngàn m2 đất bán trái thẩm quyền và nhiều tỷ đồng bán đất bị bỏ ngoài ngân sách, khiến người dân vô cùng bức xúc. Độc giả Vũ Xuân T cho biết: “Tôi là công dân của Phường Ái Quốc. Nhân dân Ái Quốc rất vui và cảm phục 3 loạt bài vạch trần sự tham nhũng mà Quý Báo đã đăng. Nhân dân chúng tôi rất tin tưởng vào Quý Báo. Chúng tôi muốn cung cấp thêm cho Quý Báo danh sách 30 hộ xây Villa, biệt thự trên đất nông nghiệp 03 và hàng loạt đất công do xã bật đèn xanh bán. Còn rất nhiều sai phạm ở Phường Ái Quốc…”

Đáng nói, trong suốt thời gian dài rất nhiều đơn tố cáo của người dân gửi tới các cơ quan chức năng của tỉnh Hải Dương đều bị “chìm xuống”. Nhận thấy sự việc có dấu hiệu rơi vào “lãng quên”, mới đây hàng chục hộ dân Phường Ái Quốc lên tận Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử để gửi đơn tố cáo lãnh đạo, nguyên lãnh đạo xã tham ô, buông lỏng quản lý đất đai.

Mong mỏi lớn nhất của người dân Ái Quốc lúc này là, lãnh đạo tỉnh Hải Dương cần quyết liệt vào cuộc, không thể để bất kỳ cá nhân nào lợi dụng chức vụ quyền hạn mà làm ảnh hưởng đến uy tín đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương.

Đề nghị lãnh đạo tỉnh Hải Dương cần chuyển hồ sơ vụ việc sang Cơ quan điều tra, Công an tỉnh Hải Dương để khởi tố vụ án điều tra về tội “Cố ý làm trái các quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ” xảy ra tại UBND Phường Ái Quốc.

Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử và nhân dân Phường Ái Quốc đang dõi theo sự vào cuộc quyết liệt từ phía lãnh đạo cao nhất của tỉnh Hải Dương và Tòa soạn sẽ tiếp tục thông tin về những sai phạm xảy ra trong suốt thời gian dài tại Phường Ái Quốc, Thành phố Hải Dương.

Bạn đang đọc bài viết Ái Quốc (Hải Dương): Lộ danh tính quan chức tỉnh sở hữu khu đất vàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.