Thứ tư, 24/04/2024 22:35 (GMT+7)

Ai “xẻ thịt đất vàng dự án' tại KĐT mới Dịch Vọng để cho thuê?

Nhóm PV -  Thứ hai, 27/04/2020 11:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều năm qua, một phần đất trong khu đô thị mới Dịch Vọng (phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) biến thành nhiều sân tennis, nhà hàng bia.

Đất dự án bị đem cho thuê

Dự án Khu đô thị mới Dịch Vọng (Cầu Giấy) được Hà Nội giao cho Công ty CP Phát triển đô thị Từ Liêm (Lideco) làm chủ đầu tư từ năm 2003 theo quyết định số 2738/QĐ-UB. Dự án với tổng diện tích đất là 22,5ha, tổng mức đầu tư 794,8 tỷ đồng, tiến độ xây dựng dự án từ 2003 – 2018.

Trong quá trình thực hiện Dự án, LIDECO có thỏa thuận hợp tác kinh doanh với Tập đoàn Hà Đô, giao cho Tập đoàn Hà Đô thực hiện một phần dự án để đầu tư xây dựng các công trình nhà ở, công trình công cộng. Tuy nhiên, nhiều năm qua, người dân sinh sống tại Khu đô thị mới Dịch Vọng vô cùng bức xúc khi chủ đầu tư ngang nhiên “xẻ thịt” đất vàng dự án cho thuê sai mục đích.

Cụ thể, khu vực bị chủ đầu tư cho thuê sai mục đích nằm trên đường Thành Thái. Theo quy hoạch tổng thể, khu CC3 sẽ được xây dựng nhà dịch vụ 3 tầng với với tổng diện tích sàn 6.000 m2 và mức tổng đầu tư dự kiến khoảng 60 tỷ đồng. Dự án này dự kiến khởi công vào quý 1/2011. Doanh thu dự kiến khi khai thác khoảng 20 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, 9 năm qua kể từ này dự kiến khởi công, khu đất này đã bị biến thành quán bia, sân tennis.

Theo khảo sát của phóng viên, lô đất này mặt trước là đường Thành Thái (phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội), đối diện Công viên Cầu Giấy đang kinh doanh 2 quán bia . Đằng sau hai quán bia này là hệ thống sân tennis.

Sân tennis này đang bị tháo dỡ và dừng hoạt động.

Người dân sinh sống tại Khu đô thị mới Dịch Vọng phản ánh, 9 năm qua, quán bia này hoạt động từ sáng đến đêm, xe cộ để tràn lên vỉa hè, lòng đường chiếm lối đi của người đi bộ và ảnh hưởng đến trật tự, an toàn giao thông.

Theo quy hoạch, khu đất CC3 (khoanh tròn) được quy hoạch thành nhà dịch vụ 3 tầng, dự kiến khởi công năm 2011. Nhưng 9 năm nay, lô đất này được Lideco và Hà Đô Group cho thuê thành 2 quán bia và 5 sân tennis.

Điều khiến nhiều người cảm thấy ngạc nhiên là lô đất được quy hoạch làm khu nhà dịch vụ lại bị chủ đầu tư ngang nhiên cho một công ty khác thuê lại để làm quán bia, sân tennis. Biết việc cho thuê này là sai mục đích sử dụng đất nhưng tại sao họ vẫn cố tình cho thuê?

Chủ đầu tư nói gì?

Trao đổi với Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Lê Minh Tuân, Phó tổng giám đốc Lideco khẳng định: “Trước đây, Lideco đã ủy quyền cho Hà Đô (Tập đoàn Hà Đô) ký hợp đồng với Công ty Châu An cho thuê khu đất CC3. Khu đất này được quy hoạch xây nhà công cộng”.

Khi phóng viên đặt câu hỏi việc lấy khu đất được quy hoạch làm nhà công cộng để cho thuê làm quán bia, sân tennis có phải là việc sử dụng đất sai mục đích, ông Tuân thừa nhận: “Thì đương nhiên mình thấy cũng có sai mục đích. Việc cho thuê này thực hiện khi chưa giải phóng mặt bằng xong. Tập đoàn Hà Đô cho thuê để chống tái lấn chiếm. Chúng tôi xác định chỉ cho thuê một thời gian ngắn”.

Mặc dù ông Tuân nói rằng việc cho thuê chỉ xác định trong thời gian ngắn tuy nhiên, đã 9 năm nay, đất dự án đã bị “xẻ thịt” làm quán bia, sân tennis.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Ai “xẻ thịt đất vàng dự án' tại KĐT mới Dịch Vọng để cho thuê?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.