Thứ năm, 25/04/2024 08:07 (GMT+7)

Ấn Độ hạn chế phương tiện giao thông để khắc phục tình trạng ô nhiễm không khí

MTĐT -  Thứ ba, 10/01/2023 15:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chính quyền Delhi (Ấn Độ) đã quyết định áp dụng lệnh cấm tạm thời đối với các phương tiện chạy bằng xăng BS-III và động cơ diesel BS-IV ở thủ đô từ ngày 10-13/1.

Ngày 9/1, mức độ ô nhiễm không khí ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ đã trở nên nghiêm trọng, khiến chính quyền địa phương phải ra lệnh hạn chế nhiều phương tiện giao thông.

Ủy ban Kiểm soát ô nhiễm trung ương (CPCB) của Ấn Độ cho biết chỉ số chất lượng không khí (AQI) tổng thể đã tăng lên mức 444 vào lúc 20h ngày 9/1 (giờ địa phương).

Chất lượng không khí rất kém với các bụi mịn gây ô nhiễm nguy hiểm là PM2.5 - những hạt bụi mịn có thể đi sâu vào đường hô hấp, đến phổi và đi vào máu.

tm-img-alt
Khói mù bao phủ thủ đô New Delhi của Ấn Độ ngày 01/11/2022 (Nguồn: AFP)

Do chất lượng không khí ngày càng kém, chính quyền Delhi đã quyết định áp dụng lệnh cấm tạm thời đối với các phương tiện chạy bằng xăng BS-III và động cơ diesel BS-IV ở thủ đô từ ngày 10-13/1.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân không nên hoạt động ngoài trời vào sáng sớm và sau khi Mặt Trời lặn, bên cạnh đó tránh làm việc nặng nhọc hoặc quá sức kéo dài.

Ô nhiễm không khí tiếp tục nghiêm trọng ở New Delhi và trở nên trầm trọng hơn trong những tháng mùa Đông. Sự suy giảm chất lượng không khí được cho là do tốc độ gió chậm và việc đốt rơm rạ tại các bang lân cận.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ấn Độ hạn chế phương tiện giao thông để khắc phục tình trạng ô nhiễm không khí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành