Thứ năm, 18/04/2024 15:43 (GMT+7)

Ấn Độ: Mưa lớn gây lở đất khiến hàng chục người thiệt mạng, mất tích

MTĐT -  Thứ hai, 10/08/2020 10:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại Ấn Độ, ít nhất 29 thi thể đã được tìm thấy sau một trận lở đất kinh hoàng ở bang Kerala, miền Nam nước này.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm người mất tích tại hiện trường vụ lở đất ở bang Kerala, Ấn Độ ngày 8/8/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Mưa lớn đã gây ra trận lở đất, chôn vùi hàng chục công nhân trồng chè tại khu vực Tây Nam của Ấn Độ. Khu vực xảy ra lở đất là những ngọn đồi ở Pettamudi, huyện Idukki của bang Kerala. Một dòng sông bùn đã san phẳng khu vực nơi công nhân trồng chè sinh sống vào thời điểm họ đang ngủ.

Tình trạng lở đất xảy ra hôm 7/8 tại huyện Idukki, cách thủ phủ bang Kerala 250 km. Tuy nhiên, mưa lớn đã cản trở công tác tìm kiếm cứu nạn. Cảnh sát cho biết đã tìm được thêm 3 thi thể trong hôm qua, và 26 thi thể trước đó một ngày. Được biết, có khoảng 78 người đang sinh sống xung quanh trang trại trồng chè và hiện vẫn còn nhiều người mất tích.

Các đội tìm kiếm cứu hộ thuộc lực lượng Ứng phó Thảm họa Quốc gia Ấn Độ, Sở Cứu hỏa, lực lượng cảnh sát và các đơn vị địa phương đang nỗ lực triển khai hoạt động tìm kiếm. Chó nghiệp vụ được sử dụng để đánh hơi những người đang bị chôn vùi trong đống bùn đất. Theo ông Scaria, việc tiếp cận vùng sạt lở này gặp rất nhiều khó khăn vì toàn bộ khu vực bị ngập trong bùn, đường sá bị hư hỏng và một cây cầu huyết mạch đã bị cuốn trôi.

Tại Nam Á, gió mùa là khoảng thời gian quan trọng giúp cấp nước cho các dòng sông và mạch nước ngầm, nhưng đồng thời cũng dẫn đến nhiều thiên tai và thảm họa. Ước tính hơn 300 người đã thiệt mạng do lụt lội và lở đất tại miền Đông, Đông Bắc Ấn Độ, Bangladesh và Nepal trong những tuần qua.

Minh Anh (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Ấn Độ: Mưa lớn gây lở đất khiến hàng chục người thiệt mạng, mất tích. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.