Thứ ba, 16/04/2024 17:50 (GMT+7)

An Giang: “Khách sạn, nhà nghỉ 0 đồng” sẵn sàng đồng hành chống dịch

Hoài Phương - Phạm Giang -  Chủ nhật, 22/08/2021 18:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỉnh An Giang hiện đang trong tình trạng quá tải tại các khu cách ly tập trung. Công an An Giang đã đề xuất Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh thực hiện nhiều giải pháp để giải quyết vấn đề này.

Ngay sau khi phát hiện các F0 trong cộng đồng, lực lượng truy vết Công an tỉnh sẽ nhanh chóng truy vết các F1, F2 có liên quan. Nên trong thời gian qua, số ca nhiễm F0 tăng lên thì số lượng các ca F1, F2 cũng sẽ tăng theo với cấp số nhân. Chính vì vậy, những ngày qua tình trạng quá tải F1 (đối tượng phải đi cách ly tập trung) ngày càng nhiều, hiện đã lấp đầy nhiều khu cách ly trên địa bàn toàn tỉnh, tạo nhiều khó khăn và áp lực cho các khu cách ly tập trung trong việc quản lý, theo dõi và chăm sóc, gây nhiều trở ngại cho công tác phòng, chống dịch nói chung tại An Giang.

Trước thực trạng đó, thực hiện chủ trương và được sự đồng ý của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh (Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt của UBND tỉnh), cùng đồng chí Lưu Vĩnh Nguyên, Trưởng ban Nội chính tỉnh (Thành viên Ban chỉ đạo chống dịch Covid-19 tỉnh) đã triển khai vận động các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn tỉnh tham gia hỗ trợ tiếp nhận những ca F1 (chưa có dấu hiệu phơi nhiễm Covid-19).

Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh cùng đoàn công tác trực tiếp khảo sát khách sạn Quang Phương 2 làm địa điểm cách ly.

Qua đó đã trực tiếp vận động được nhiều khách sạn ở một số địa phương, như: khách sạn Quang Phương 2 (thành phố Long Xuyên), khách sạn Quang Phương 3 (huyện Châu Phú); khách sạn Chí Nguyễn (thành phố Châu Đốc); Nhà nghỉ sân vườn Tô Châu (huyện Châu Thành)… là những khách sạn, nhà nghỉ sẽ miễn phí tiền thuê phòng cho người đến cách ly (chỉ đề nghị được hỗ trợ chi phí đóng tiền điện nước). Hay nhiều khách sạn, nhà nghỉ khác trên địa bàn tỉnh chỉ lấy giá tượng trưng 100.000đ/phòng/ngày (giá phòng thực tế cao gấp nhiều lần) để hỗ trợ người đến thực hiện việc cách ly. Và cho đến thời điểm này, với cơ số hàng trăm phòng nghỉ của các khách sạn, nhà nghỉ này đã sẵn sàng đón những “vị khách F1” đến cách ly.

Khách sạn Quang Phương 2 tại địa chỉ số 9E3, đường Nguyễn An Ninh, phường Bình Khánh, thành phố Long Xuyên nơi hỗ trợ làm điểm cách ly F1.

Trao đổi với đại tá Đinh Văn Nơi về lý do thực hiện hoạt động này, đồng chí cho biết “Hiện nay, tại nhiều khu cách ly có tình trạng quá tải các ca F1. Bên cạnh đó, còn có nhiều người là công nhân, người lao động tự do, nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn… Họ là những người không may đã tiếp xúc với F0 hay các trường hợp đi từ vùng dịch về An Giang, thì bắt buộc phải đi cách ly tập trung, nhưng họ rất lo lắng vì không có tiền đóng các khoản chi phí khi đi cách ly. Thấu hiểu điều này, được sự đồng ý của lãnh đạo tỉnh, tôi cùng các đồng chí trong Tổ công tác đặc biệt đã tiến hành vận động nhiều khách sạn, nhà nghỉ đồng ý chung tay tạo thêm những khu vực cách ly ngay tại những khách sạn, nhà nghỉ. Ngoài ra, chúng tôi cũng vận động từ các nguồn xã hội hóa để hỗ trợ chi phí tiền, điện nước, tiền phòng (100.000đ/phòng/ngày) cho các khách sạn, nhà nghỉ, còn người dân cách ly tại đây chúng tôi cũng sẽ hỗ trợ các suất ăn miễn phí hàng ngày trong suốt quá trình thực hiện cách ly. Đồng thời, chúng tôi sẽ bố trí đầy đủ lực lượng an ninh trật tự, y tế, nhân viên phục vụ đảm bảo đúng quy trình về cách ly tập trung tại đây”.

Đồng hành cùng hoạt động ý nghĩa này, anh Nguyễn Chí Phong, đại diện Hotel Chí Nguyễn cho biết “Ngay khi nhận được sự vận động của đại tá Đinh Văn Nơi, anh đã bàn bạc với gia đình thống nhất sẽ dành toàn bộ khu vực hoạt động và tất cả các phòng của khách sạn Chí Nguyễn cho công tác cách ly các ca F1, F2 tại địa phương, còn gia đình sẽ tạm thời dọn đi ở nơi khác”. Còn anh Phạm Hoàng Giang, đại diện khách sạn Quang Phương thì chia sẻ “Tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, người dân còn gặp nhiều khó khăn, với mong muốn chung tay với chính quyền đẩy mạnh công tác phòng chống dịch, gia đình tôi quyết định hỗ trợ các phòng nghỉ tại khách sạn để làm địa điểm cách ly các ca F1, F2. Và tôi cũng mong các doanh nghiệp khác có chung ngành nghề như gia đình tôi ở địa bàn thành phố Long Xuyên và trên địa bàn toàn tỉnh, nếu có điều kiện hãy cùng chung tay góp sức”.

Đây thật sự là một giải pháp tích cực, chắc chắn khi được triển khai thực hiện trong nay mai sẽ góp phần giảm tải một phần áp lực về số lượng và chi phí cho các khu cách ly tập trung. Đối với người tham gia cách ly tại các khách sạn, nhà nghỉ này sẽ cảm thấy thoải mái hơn vì nơi ăn, nghỉ và điều kiện sinh hoạt hàng ngày được đảm bảo, các phòng cách ly sạch sẽ, tiện nghi, độc lập, khép kín….và đặc biệt là hoàn toàn miễn phí.

Hotel Chí Nguyễn tại địa chỉ số 01, đường 30/4, thành phố Châu Đốc nơi hỗ trợ làm điểm cách ly F1

Chia sẻ thêm về việc này, Đại tá Đinh Văn Nơi cho biết “Chúng tôi rất cảm kích và ghi nhận sự chung tay, góp sức của các doanh nghiệp, khách sạn, nhà nghỉ đã đồng ý cùng đồng hành với chương trình “Khách sạn, nhà nghỉ 0 đồng”. Những ngày tới, tôi rất mong các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, khách sạn, nhà nghỉ tiếp tục ủng hộ các chương trình thiện nguyện để cùng chung tay với chính quyền, với lực lượng Công an vừa giúp được nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn và vừa sớm đẩy lùi dịch bệnh, đem lại cuộc sống bình thường cho xã hội”.

Nhà nghỉ sân vườn Tô Châu, tại xã Hòa Bình, huyện Châu Thành cũng đã sẵn sàng đón tiếp các F1 đến cách ly

Ngoài chương trình “Khách sạn, nhà nghỉ 0 đồng” đang được triển khai trên địa bàn toàn tỉnh, thì trong ngày 25/8/2021 tới Công an An Giang cũng sẽ thực hiện Chương trình “Hạt gạo nghĩa tình với nhân dân lần thứ 3” để tiếp tục trao tặng thêm 200 tấn gạo và hàng chục tấn cá tươi cho những người dân gặp khó khăn, thiếu thốn lương thực sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ trên địa bàn 9 huyện, thị, thành trong tỉnh.

Với tinh thần “Toàn dân chống dịch”, bằng những hành động, việc làm hiệu quả, đầy tính nhân văn của các doanh nghiệp, khách sạn, nhà nghỉ và các nhà hảo tâm đang từng ngày chung tay, góp sức với chính quyền, địa phương trong công tác phòng chống dịch, chắc chắn sẽ góp phần quan trọng để An Giang rút ngắn thời gian chiến thắng đại dịch Covid-19./.

Bạn đang đọc bài viết An Giang: “Khách sạn, nhà nghỉ 0 đồng” sẵn sàng đồng hành chống dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.