Thứ sáu, 26/04/2024 00:36 (GMT+7)

An Giang: Phòng, chống tai nạn đuối nước, phổ cập bơi cho trẻ em ở huyện Phú Tân

An Hạ -  Thứ bảy, 01/04/2023 09:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cao điểm trong Tháng hành động vì trẻ em, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Phú Tân phối hợp các xã, thị trấn thực hiện mô hình hồ bơi di động để mở các lớp phổ cập bơi miễn phí cho trẻ em từ 6 - 11 tuổi.

Để chủ động phòng, chống tại nạn thương tích ở trẻ em, nhất là tai nạn đuối nước, bên cạnh công tác truyền thông và thực hiện các mô hình, huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) xác định công tác phổ cập bơi là khâu quan trọng. Thông qua sinh hoạt hè hàng năm, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Phú Tân phối hợp phòng Lao động –Thương binh và Xã hội, Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức rà soát, thống kê các em trong độ tuổi phổ cập để tiến hành tập bơi.

Cao điểm trong Tháng hành động vì trẻ em, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Phú Tân phối hợp các xã, thị trấn thực hiện mô hình hồ bơi di động để mở các lớp phổ cập bơi miễn phí cho trẻ em từ 6 - 11 tuổi.

Hồ bơi di động có diện tích bơi trên 77m2, diện tích phần khung 91m2, đầy đủ thang, máy bơm, bình lọc giúp nước trong bể luôn sạch...

Kinh phí lắp đặt từ nguồn ngân sách huyện. Mỗi lớp học kéo dài 1 tháng và luân phiên di chuyển đến tất cả 18 xã, thị trấn.

Theo Phòng Lao động –Thương binh và Xã hội huyện Phú Tân, toàn huyện có tổng cộng 12 hồ bơi, gồm 5 hồ bơi di động, 3 hồ bơi dã chiến và 4 hồ bơi cố định. Cơ sở vật chất đã đáp ứng phần nào nhu cầu phổ cập bơi, cũng như nhu cầu bơi của các em trên địa bàn huyện.

Trung bình mỗi năm, trên địa bàn huyện có từ 18 lớp dạy bơi trở lên, thu hút hơn 1.200 em tham gia. Kết quả, các em đều thực hiện tốt các kỹ thuật bơi cơ bản và quan trọng là biết bơi.

Định kỳ hàng năm, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội còn phối hợp tổ chức hội thi bơi lặn cứu đuối, nhằm kiểm tra chương trình dạy và học bơi cho trẻ em.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Thời gian qua, tạo môi trường an toàn phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em, các đoàn thể, ban ngành trên địa bàn huyện đã cắm biển báo tại những điểm thường xuyên xảy ra tai nạn đuối nước. Bên cạnh đó, còn làm rào chắn tại các ao hồ, lắp hố nước, đậy nắp lu, hủ xung quanh nhà, làm hàng rào chắn quanh nhà…

UBND huyện Phú Tân đã chỉ đạo các xã, thị trấn thường xuyên rà soát các khu vực xảy ra tai nạn đuối nước hoặc có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước.

Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện và xử lý nghiêm các công trình xây dựng, hồ bơi, bể bơi bến đò… không đảm bảo chất lượng theo quy định, có nguy cơ ảnh hưởng an toàn tính mạng cho trẻ em.

Trong các giải pháp nhằm phòng, chống đuổi nước cho trẻ em đạt hiệu quả, ý thức, trách nhiệm của người lớn quan tâm đến trẻ cũng quan trọng không kém. Theo đó, địa phương duy trì thường xuyên việc tuyên truyền, vận động mọi người thể hiện trách nhiệm, quan tâm bảo vệ trẻ em, nhất là trong mùa nước nổi.

Trong năm 2023, huyện Phú Tân đã đề xuất Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tiếp tục cấp thêm 5 hồ bơi tại các xã: Bình Thạnh Đông, Phú Thành, Phú Bình, Hiệp Xương, Tân Hòa. Đây là các xã vùng sâu, xã có nhiều sông kênh rạch dễ xảy ra nguy cơ đuối nước. Các hồ bơi chủ yếu sẽ đặt tại trường học, điểm sinh hoạt văn hóa, trung tâm văn hóa học tập và cộng đồng.

Hướng tới, phòng Lao động –Thương binh và Xã hội Phú Tân tiếp tục phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Văn hóa - Thể thao tăng cường tham mưu cho UBND huyện thực hiện tốt công tác phổ cập bơi cho trẻ em.

Bạn đang đọc bài viết An Giang: Phòng, chống tai nạn đuối nước, phổ cập bơi cho trẻ em ở huyện Phú Tân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.