Thứ tư, 24/04/2024 01:46 (GMT+7)

An Giang: Thanh niên đồng hành cùng các hoạt động "Tháng 3 biên giới"

Yên Hoà -  Thứ sáu, 17/03/2023 10:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại An Giang, khám bệnh, tặng quà cho người dân vùng biên là một trong những hoạt động ghi đậm dấu ấn của chương trình “Tháng 3 biên giới” năm 2023, do Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức.

Tháng 3, vùng biên giới An Giang đang vào cao điểm mùa khô. Giữa cái nắng oi ả miền biên viễn, màu áo xanh của tuổi trẻ, màu áo trắng của y, bác sĩ tình nguyện, màu đỏ của cờ Tổ quốc hòa quyện vào nhau, làm cho chương trình "Tháng 3 biên giới" năm 2023 thêm ý nghĩa, đúng với chủ đề "Biên cương Tổ quốc tôi".

tm-img-alt
Thanh niên đồng hành cùng các hoạt động "Tháng 3 biên giới"

Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh An Giang Phan Duy Bằng cho biết, chương trình “Tháng 3 biên giới” năm nay diễn ra từ ngày 1/3 đến 31/3/2023.

Đơn vị chọn huyện biên giới Tri Tôn để hỗ trợ, tạo sức bật cho tuổi trẻ vùng biên (Tri Tôn là địa phương duy nhất của tỉnh An Giang nằm trong danh sách 74 huyện nghèo theo Quyết định 353/QĐ-TTg, ngày 15/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ).

Hơn 200 người dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã biên giới Vĩnh Gia đã được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh khám bệnh, phát thuốc miễn phí. Mỗi hộ còn được tặng 1 phần quà sau khi khám bệnh xong. Chi phí cho hoạt động này khoảng 50 triệu đồng...

Khám bệnh, tặng quà cho người dân vùng biên là một trong những hoạt động ghi đậm dấu ấn của chương trình “Tháng 3 biên giới” năm 2023, do Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức.

tm-img-alt
Thanh niên đồng hành cùng các hoạt động "Tháng 3 biên giới"

Tại lễ ra quân ở xã biên giới Vĩnh Gia, chương trình được sự đồng hành, hỗ trợ của Tỉnh đoàn Hậu Giang, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh, Gara Phước Long Xuyên, Nhóm cựu học sinh Trường THPT Long Xuyên (niên khóa 2003 - 2006)… với tổng trị giá nguồn lực 214,5 triệu đồng.

Với sự đồng hành của nhiều đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, ban tổ chức chương trình đã trao tặng 1 căn nhà Nhân ái cho thanh niên vượt khó, trị giá 50 triệu đồng; tặng 40 suất quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn (trị giá 12 triệu đồng); tặng 5 phần quà cho gia đình chính sách (1 triệu đồng/phần); tặng 40 suất học bổng cho học sinh nghèo (20 triệu đồng), trao 5 suất học bổng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn khu vực biên giới (500.000 đồng/suất).

Nhằm động viên, chia sẻ và ghi nhận những đóng góp của các Bí thư Chi đoàn khóm, ấp trong thời gian qua, Tỉnh đoàn - Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã trao tặng 77 phần quà cho Bí thư Chi đoàn ở huyện biên giới Tri Tôn (trị giá 23 triệu đồng); trao tặng công trình “Thắp sáng phum, sóc”, trị giá 50 triệu đồng; tặng 100 lá cờ Tổ quốc cho người dân biên giới. Cùng với khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho 200 người dân, ban tổ chức đã phát động chặng 9 chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” với 50 học sinh tham gia.

Không chỉ ở huyện Tri Tôn, trong thời gian diễn ra chương trình “Tháng 3 biên giới” năm 2023, thanh niên các địa phương biên giới trên địa bàn tỉnh đã giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao giữa thanh, thiếu nhi, tổ chức đoàn, hội, đội với BĐBP, chức sắc tôn giáo, người có uy tín.

Đoàn, hội các cấp tổ chức các hoạt động tình nguyện quốc tế, giao lưu với thanh niên tỉnh Takeo và Kandal (Vương quốc Campuchia); tổ chức các hoạt động kết nghĩa với lực lượng vũ trang trên địa bàn, nhất là khu vực biên giới.

Hưởng ứng phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, Đoàn, hội các cấp đang tổ chức các hoạt động tình nguyện, các đội hình tình nguyện tại chỗ của thanh niên thực hiện các công trình, phần việc, góp phần phát triển kinh tế gắn với bảo vệ vững chắc khu vực biên giới; tổ chức các đội tình nguyện chỉnh trang, tu sửa các nghĩa trang liệt sĩ.

Đồng thời, xây dựng và phát triển lực lượng (quân nhân và thanh niên kết hợp) tham gia bảo vệ đường biên, mốc giới; xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác, phát triển.

Các cấp bộ Đoàn, hội trên địa bàn tỉnh triển khai chương trình “Điều ước cho em”, tập trung hỗ trợ, cải thiện cơ sở vật chất, điều kiện sinh hoạt và học tập cho học sinh tại các địa bàn biên giới; huy động nguồn lực xây dựng các công trình an sinh xã hội tại các xã khó khăn khu vực biên giới, dân tộc.

Bạn đang đọc bài viết An Giang: Thanh niên đồng hành cùng các hoạt động "Tháng 3 biên giới". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới